Dầu của Nga sẽ bị cấm vận hoàn toàn trong vòng 9 tháng

16:09 | 06/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
"Đề xuất của chúng tôi là cấm vận dầu, tùy thuộc vào các loại sản phẩm dầu mỏ, trong vòng 9 tháng".
Xuất khẩu dầu của Venezuela giảm 8% trong tháng 4Xuất khẩu dầu của Venezuela giảm 8% trong tháng 4
Mỹ sẽ mua lại 60 triệu thùng để dự trữ dầu khẩn cấpMỹ sẽ mua lại 60 triệu thùng để dự trữ dầu khẩn cấp
Chuyện bây giờ mới kể: Hành trình Người Dầu khí đến với Trường Sa (Kỳ 2)Chuyện bây giờ mới kể: Hành trình Người Dầu khí đến với Trường Sa (Kỳ 2)
Brazil: Petrobras công bố lợi nhuận ròng quý đầu tiên cao hơn dự báoBrazil: Petrobras công bố lợi nhuận ròng quý đầu tiên cao hơn dự báo
Lợi nhuận ròng của Shell tăng 26% nhờ giá dầu cao bù đắp cho việc rút khỏi NgaLợi nhuận ròng của Shell tăng 26% nhờ giá dầu cao bù đắp cho việc rút khỏi Nga
Dầu của Nga sẽ bị cấm vận hoàn toàn trong vòng 9 tháng
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Liên minh châu Âu sẽ cấm vận hoàn toàn dầu mỏ của Nga trong vòng 9 tháng, Ủy viên châu Âu về Kinh tế Paolo Gentiloni cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Ý Il Messnticro được công bố hôm thứ Sáu 6/5.

Ông nói: "Đề xuất của chúng tôi là cấm vận dầu, tùy thuộc vào các loại sản phẩm dầu mỏ, trong vòng 9 tháng. Các điều khoản ngắn hơn sẽ gây ra tác động tiêu cực đến giá dầu toàn cầu, điều này mâu thuẫn với mục tiêu của chúng tôi".

"Quyết định này sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế châu Âu”, Ủy viên lưu ý và nói thêm rằng nó "sẽ ảnh hưởng nặng nề hơn đến nền kinh tế Nga”.

Gentiloni thừa nhận rằng "quyết định không tham gia trực tiếp vào cuộc xung đột quân sự", nhưng cung cấp hỗ trợ cho Ukraine, bao gồm cả thông qua các lệnh trừng phạt, "có giá trị kinh tế của nó".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh