Xuất khẩu dầu của Venezuela giảm 8% trong tháng 4

14:03 | 06/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Xuất khẩu dầu của Venezuela trong tháng 4 đã giảm 8% so với tháng trước trong bối cảnh tiếp tục trì hoãn liên quan đến chất lượng dầu thô kém và không đủ khả năng nâng cấp, theo các tài liệu và dữ liệu giám sát hôm 5/5.
PDVSA của Venezuela tìm kiếm tàu ​​chở dầu xuất khẩuPDVSA của Venezuela tìm kiếm tàu ​​chở dầu xuất khẩu
Venezuela có thể tăng sản lượng dầu nếu Hoa Kỳ chấp thuận giấy phépVenezuela có thể tăng sản lượng dầu nếu Hoa Kỳ chấp thuận giấy phép
Xuất khẩu dầu của Venezuela giảm 8% trong tháng 4
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Venezuela sau khi bị Hoa Kỳ trừng phạt đã phục hồi một phần sản lượng bị mất vào năm ngoái, nhưng các lô hàng dầu thô đã biến động, tăng khoảng 200.000 thùng mỗi ngày (bpd) trong khoảng thời gian vài tháng vì khả năng biến dầu cực nặng của mình thành các loại có thể xuất khẩu, sáp và tàn lụi.

Công ty dầu khí nhà nước PDVSA và các công ty liên doanh đã xuất khẩu trung bình 644.870 thùng/ngày các sản phẩm thô và tinh chế trong tháng trước, với hơn 70% lô hàng được gửi đến Trung Quốc trực tiếp hoặc thông qua các trung tâm chuyển hàng như Malaysia, theo lịch trình bốc hàng nội bộ của PDVSA và Dữ liệu theo dõi tàu chở dầu Refinitiv Eikon.

Trong một báo cáo, PDVSA cho biết: “Có hơn 4 triệu thùng dầu thô loại đó được dự trữ so với 1,3 triệu thùng của Merey, loại dầu thô phổ biến nhất trong số các nhà máy lọc dầu châu Á".

Công ty tiếp tục cố gắng khởi động lại nhà máy nâng cấp dầu thô thứ ba Petromonagas, để tăng sản lượng các loại chất lượng cao hơn.

Các chuyến hàng trong tháng 4 bao gồm hàng 1,99 triệu thùng dầu thô nặng Merey 16 trên tàu chở dầu Dan mang cờ Iran, một trong những lịch trình cho thấy. Con tàu đã đến vùng biển của Venezuela vào tháng 2 để chở chất ngưng tụ của Iran như một phần của thỏa thuận hoán đổi cung cấp chất pha loãng cần thiết cho PDVSA.

Một tàu chở dầu khác của Iran, Derya, đã cập cảng Jose của Venezuela trong tuần này, theo dịch vụ giám sát TankerTrackers.com. Dự kiến ​​sẽ xả khoảng 2,1 triệu thùng ngưng tụ mà PDVSA đã mong đợi kể từ tháng 3.

Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Javad Owji đã gặp người đồng cấp Venezuela và Tổng thống Nicolas Maduro trong tuần này tại Caracas để thảo luận về các thỏa thuận. Cả hai đều bị Washington trừng phạt, các quốc gia đã thắt chặt mối quan hệ của họ thông qua hoán đổi dầu và cung cấp thiết bị lọc dầu và thực phẩm cho Venezuela.

Theo số liệu, Venezuela cũng đã vận chuyển 186.000 thùng/ngày dầu nhiên liệu còn lại và hơn 240.000 tấn than cốc, lưu huỳnh và metanol trong tháng 4.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto