Brazil: Petrobras công bố lợi nhuận ròng quý đầu tiên cao hơn dự báo

11:00 | 06/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 5/5, Petrobras của Brazil đã công bố thu nhập ròng quý đầu tiên cao hơn dự báo, chỉ vài phút sau khi Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro phản đối lợi nhuận của công ty dầu khí nhà nước, nói rằng các giám đốc điều hành của họ không có thiện cảm với những người buôn bán bình thường.
Petrobras bắt đầu giai đoạn ràng buộc cổ phần MP Vịnh MexicoPetrobras bắt đầu giai đoạn ràng buộc cổ phần MP Vịnh Mexico
Giám đốc điều hành Petrobras của Brazil có thể đối mặt với cuộc điều tra xung đột lợi ích?Giám đốc điều hành Petrobras của Brazil có thể đối mặt với cuộc điều tra xung đột lợi ích?
Brazil: Petrobras công bố lợi nhuận ròng quý đầu tiên cao hơn dự báo
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong một hồ sơ chứng khoán, Petroleo Brasileiro SA (PETR4.SA) đã công bố thu nhập ròng hàng quý là 44,56 tỷ reais (8,86 tỷ USD), cao hơn ước tính đồng thuận của Refinitiv là 43,5 tỷ reais và lớn hơn gần 40 lần cùng quý năm ngoái.

Thu nhập trước lãi vay, thuế, khấu hao và khấu hao, hay EBITDA, đạt 77,71 tỷ reais cao hơn một chút so với ước tính của Refinitiv là 76,3 tỷ reais.

Trong các bình luận kèm theo kết quả, Petrobras cho rằng lợi nhuận tăng do các yếu tố bao gồm giá dầu thô Brent cao, biên lợi nhuận kinh doanh diesel rộng hơn và giảm nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng, cũng lưu ý rằng chương trình thoái vốn của nó đã chậm lại so với quý trước.

Tuy nhiên, kết quả quý đầu tiên phần lớn bị lu mờ bởi những bình luận của Bolsonaro trong chương trình phát sóng hàng tuần trên nhiều nền tảng mạng xã hội, chỉ vài phút trước khi kết quả được công bố.

Petrobras có chính sách cố định giá nhiên liệu trong nước theo tỷ giá quốc tế, một chính sách đã bị áp đặt khi giá tăng chóng mặt trong bối cảnh chiến tranh ở Ukraine.

Trong một tuyên bố đi kèm với kết quả của Petrobras, Giám đốc điều hành José Mauro Coelho, người nắm quyền hồi tháng 4 sau khi người tiền nhiệm của ông bị sa thải trong bối cảnh giá nhiên liệu trong nước đang gay gắt, cho biết công ty đang đóng góp cho xã hội thông qua thuế và cổ tức.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto