Đức cần phải chịu các lệnh trừng phạt vì liên quan đến Nord Stream 2

19:22 | 16/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nghị sĩ Anh gốc Ba Lan Daniel Kawczynski, thuộc Đảng Bảo thủ, nói với PAP (Cơ quan Báo chí Ba Lan), các nước NATO nên áp đặt lệnh trừng phạt đối với Đức do liên quan đến việc xây dựng Nord Stream 2. Cách tốt nhất để ngăn không cho đường ống khí đốt này xây dựng là gia tăng áp lực về vấn đề môi trường.
Phát hiện thêm hành vi vi phạm quy tắc môi trường của Nord Stream 2Phát hiện thêm hành vi vi phạm quy tắc môi trường của Nord Stream 2
Ngoại trưởng Mỹ: Nord Stream 2 đe dọa vị trí chiến lược của Ba Lan và UkraineNgoại trưởng Mỹ: Nord Stream 2 đe dọa vị trí chiến lược của Ba Lan và Ukraine
Đức cần phải chịu các lệnh trừng phạt vì liên quan đến Nord Stream 2
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tuần trước, Hạ viện Anh đã tranh luận về Nord Stream 2, tại cuộc họp đó ông Kawczynski đã đưa ra một số lập luận giải thích lý do tại sao Anh nên tham gia nhiều hơn vào việc ngăn chặn đường ống dẫn khí đốt từ Nga sang Đức.

“Là thành viên NATO có nghĩa vừa là đặc quyền nhưng cũng là trách nhiệm. Các thành viên của tổ chức này không chỉ có nhiệm vụ bảo vệ những thành viên khác trong trường hợp bị Nga tấn công vũ trang mà còn ngăn họ bị Nga gây áp lực hoặc tống tiền”, ông Kawczynski nói.

Ông chỉ ra rằng một trong những thành viên NATO, Đức, đang không thực hiện các nghĩa vụ này khi nước này tham gia đầu tư vào Nord Stream 2 mà đe dọa an ninh năng lượng của các nước khác.

“Tôi nghĩ NATO nên có một hình thức khiển trách chính thức nào đó đối với Đức do nước này liên quan đến Nord Stream 2”, ông Kawczynski nói. Ông nhấn mạnh rằng không có gì lạ khi một tổ chức khiển trách hoặc thậm chí áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với chính thành viên của mình và ông gợi lại việc EU đã có nhiều lần trừng phạt Ba Lan.

Ông cho rằng Anh, với tư cách là thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, có nhiệm vụ cùng với Mỹ làm mọi thứ có thể để dự án này không xảy ra. Đặc biệt kể từ Brexit, Vương quốc Anh không còn bị ràng buộc bởi các quy tắc hạn chế của EU, nước này có thể theo đuổi một chính sách đối ngoại độc lập.

Trong cuộc tranh luận gần đây tại Hạ viện, Thứ trưởng Ngoại giao Wendy Morton tuyên bố rằng Vương quốc Anh coi Nord Stream 2 là mối đe dọa đối với an ninh năng lượng của châu Âu và sẽ tiếp tục phản đối dự án này. Tuy nhiên, bà chỉ ra rằng mặc dù NS2 gây rất nhiều tranh cãi, nhưng Vương quốc Anh phải công nhận quyền chủ quyền của Đức trong việc định hình chính sách năng lượng của họ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh