Ngoại trưởng Mỹ: Nord Stream 2 đe dọa vị trí chiến lược của Ba Lan và Ukraine

03:03 | 15/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tuyên bố rằng chính quyền của Tổng thống Joe Biden phản đối việc xây dựng Nord Stream 2 đến cùng. Trong các phiên họp Quốc hội, ông nói rằng đường ống dẫn khí này đe dọa lợi ích của Ukraine và Ba Lan, đồng thời không loại trừ các biện pháp trừng phạt khác đối với các công ty tham gia vào dự án này.
Nord Stream 2 sẽ tiếp tục được xây dựng vào tháng 3Nord Stream 2 sẽ tiếp tục được xây dựng vào tháng 3
Tiếp tục một công ty nữa của Đức “bỏ rơi” Nord Stream 2Tiếp tục một công ty nữa của Đức “bỏ rơi” Nord Stream 2
Ngoại trưởng Mỹ: Nord Stream 2 đe dọa vị trí chiến lược của Ba Lan và Ukraine
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Antony Blinken trả lời các câu hỏi của các thành viên Ủy ban Đối ngoại Hạ viện. Họ cho rằng việc xây dựng Nord Stream 2 không thể được phép hoàn thành.

Đại biểu Quốc hội đảng Cộng hòa Micheal McCaul cho biết: “Nếu chúng tôi cho phép hoàn thành việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt, đó sẽ là một thắng lợi lớn đối với Vladimir Putin.”

Ngoại trưởng Mỹ nhắc lại rằng Tổng thống Joe Biden vẫn phản đối việc xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2. “Dự án này trái với các nguyên tắc an ninh năng lượng của Liên minh châu Âu và đe dọa vị trí kinh tế và chiến lược của Ukraine, Ba Lan cũng vậy, ”Blinken nói.

Ngoại trưởng Mỹ nhấn mạnh chính phủ Biden đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với tàu Fortuna của Nga và đang phân tích khả năng mở rộng lệnh trừng phạt sang các thực thể khác.

“Thật không may, đường ống dẫn khí đốt này đã hoàn thành 95%, nhưng chúng tôi nhất quyết phản đối việc hoàn thành nó,” Antony Blinken nói. Người đứng đầu Bộ ngoại giao Mỹ cho biết, Mỹ đang thảo luận với các đồng minh châu Âu về Nord Stream 2.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh