Nord Stream 2 sẽ tiếp tục được xây dựng vào tháng 3

10:40 | 11/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Gazprom đang thúc đẩy việc xây dựng Nord Stream 2, nhưng các lệnh trừng phạt của Mỹ vẫn có thể ngăn chặn hoạt động xây dựng.
Tiếp tục một công ty nữa của Đức “bỏ rơi” Nord Stream 2Tiếp tục một công ty nữa của Đức “bỏ rơi” Nord Stream 2
Công ty dầu khí của Ukraine chỉ ra lý do Nord Stream 2 không bao giờ hoàn thànhCông ty dầu khí của Ukraine chỉ ra lý do Nord Stream 2 không bao giờ hoàn thành
Nord Stream 2 sẽ tiếp tục được xây dựng vào tháng 3
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cơ quan năng lượng Đan Mạch DEA ​​cho biết việc xây dựng chuỗi đường ống đầu tiên của Nord Stream 2 với công suất 55 tỷ m³ / năm của Gazprom ở vùng biển Đan Mạch sẽ tiếp tục vào tháng 3 sau 15 tháng tạm ngừng hoạt động. Trong khi việc xây dựng chuỗi thứ hai đã bắt đầu vào đầu năm nay.

Theo thông báo của cơ quan hàng hải Đan Mạch, việc đặt đường ống có thể tiếp tục cho đến tháng 9 tại các địa điểm giữa đảo Bornholm của Đan Mạch trên Biển Baltic và biên giới với Đức. Hai tàu đặt ống có cờ hiệu của Nga, Akademik CherskiyFortuna, sẽ hoạt động trong khu vực này.

Khoảng 110 km đường ống chắc chắn vẫn sẽ được đặt ở vùng biển Đan Mạch và khoảng 28 km ở vùng biển của Đức, công ty con của Gazprom phụ trách Nord Stream 2 cho biết. Với cả hai tàu hoạt động từ tháng 5, việc xây dựng có thể được hoàn thành vào mùa hè này.

Việc xây dựng Nord Stream 2 đang bắt đầu lại bất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào tàu Fortuna và chủ sở hữu của nó, điều đó cho thấy rằng về thực tế, các biện pháp này có lẽ không thể ngăn chặn việc xây dựng đường ống dưới biển tới Đức. Tuy nhiên, Nord Stream 2 vẫn có thể gặp khó khăn trước khi khởi động.

Các lệnh trừng phạt của Mỹ đã buộc một số công ty bảo hiểm và nhà thầu rút khỏi dự án này - bao gồm cả tổ chức chứng nhận DNV GL có trụ sở tại Na Uy. Nord Stream 2 đã ký hợp đồng với DNV GL để "xác minh tính an toàn và tính toàn vẹn kỹ thuật" của dự án và cấp chứng chỉ vận hành khi dự án "hoàn thành đạt yêu cầu", DNV GL cho biết.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto