Phát hiện thêm hành vi vi phạm quy tắc môi trường của Nord Stream 2

21:40 | 15/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các tàu hỗ trợ của Nga liên quan đến đường ống Nord Stream 2 tiếp tục vi phạm nguyên tắc bảo vệ môi trường trong quá trình hoàn thiện nhánh đường ống B, Cơ quan Tình báo Đối ngoại Ukraine, SZRU, đưa tin.
Ngoại trưởng Mỹ: Nord Stream 2 đe dọa vị trí chiến lược của Ba Lan và UkraineNgoại trưởng Mỹ: Nord Stream 2 đe dọa vị trí chiến lược của Ba Lan và Ukraine
Cơ quan Năng lượng Đan Mạch nhận được lịch trình lắp đặt Nord Stream 2Cơ quan Năng lượng Đan Mạch nhận được lịch trình lắp đặt Nord Stream 2
Phát hiện thêm hành vi vi phạm quy tắc môi trường của Nord Stream 2
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tàu hỗ trợ Yuriy Topchev vào ngày 2/3 và 10/3 trong quá trình vận chuyển các lô đường ống từ cảng Mukran đã không di chuyển trong tuyến đường được quy định trước đó mà vượt ra ngoài các khu vực được bảo vệ trong khu kinh tế tự do của Đức và do đó đi vào ranh giới của khu vực trú đông của các loài chim, SZRU đã viết trong một báo cáo.

Những hành vi vi phạm các quy tắc môi trường như vậy của các tàu tham gia dự án của Nga (Finval, Umka, Vladislav Strizhov, Yuriy Topchev) dường như có hệ thống.

Cũng cần nhắc lại rằng đường ống Nord Stream 2 đang được đặt tại khu vực mà đã nhiều lần phát hiện các tác nhân chiến tranh hóa học thời Thế chiến 2 dưới đáy biển. Mặc dù các container chứa chất độc hại cao như vậy đã được đem đổ ở một khu vực được chỉ định ngoài khơi bờ biển Bornholm trong nửa thế kỷ qua, tuy nhiên các dòng hải lưu đã phân tán chúng ra một khu vực rộng lớn hơn, chủ yếu là phía nam hòn đảo này.

Hiện tại, neo của tàu đặt ống Fortuna có nguy cơ làm hỏng các container, vì vậy gây ra thiệt hại lớn cho môi trường và gây nguy hiểm đến tính mạng cũng như sức khỏe của công nhân đặt ống.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh