Dự trữ vàng của Nga cán mốc kỷ lục mới

03:00 | 04/11/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo RIA Novosti đưa tin ngày 2/11, trích dẫn dữ liệu từ các ngân hàng Trung ương thế giới, dự trữ vàng thỏi của Nga đã cán mốc kỷ lục mới vào tháng 9 vừa qua.
J.P.Morgan: Israel đối mặt nguy cơ khủng hoảng kinh tế nghiêm trọngJ.P.Morgan: Israel đối mặt nguy cơ khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng
WTO: GDP toàn cầu sẽ giảm 5% trong dài hạnWTO: GDP toàn cầu sẽ giảm 5% trong dài hạn
Dự trữ vàng của Nga cán mốc kỷ lục mới
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo tính toán của hãng tin này, Nga đã tăng dự trữ vàng thêm 2% trong tháng 9/2023, đưa tổng số lượng kim loại quý trong kho bạc mà Nga đang nắm giữ ước tính lên hơn 2.360 tấn - con số kỷ lục trong lịch sử nước Nga hiện đại.

Hiện Nga đang là quốc gia dự trữ vàng lớn thứ năm trên thế giới, sau Mỹ, Đức, Ý và Pháp và trước 2.200 tấn của Trung Quốc, RIA Novosti cho biết thêm.

Việc Nga tích trữ vàng là một phần trong xu hướng toàn cầu khi chứng kiến ​​các ngân hàng Trung ương mua vàng với số lượng cao kỷ lục. Song, dường như đó cũng chính là bước "chuẩn bị" cho những bất ổn kinh tế tiếp theo.

Theo báo cáo gần đây của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), Trung Quốc là nước mua vàng lớn nhất trên toàn cầu trong quý III/2023, cùng với Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ và Nga.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc