[Dự đoán] Giá ngô và lúa mỳ tiếp tục suy yếu

17:17 | 26/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá ngô tăng trở lại trong phiên hôm qua cùng với nhóm nông sản trong nhịp phục hồi sau khi giảm mạnh trong phiên cuối tuần trước.
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá ngô được hỗ trợ mạnh bởi thông tin quá trình thu hoạch đậu tương tại Brazil tiếp tục bị trì hoãn do điều kiện thời tiết mưa lớn, việc dẫn tới quá trình gieo trồng ngô vụ 2 của Brazil sẽ tiếp tục bị trì hoãn. Vụ mùa được gieo trồng ngoài khung thời gian lý tưởng có thể ảnh hưởng tới diện tích gieo trồng cũng như năng suất của ngô do không được hưởng điều kiện thời tiết lý tưởng nhất.

Trong khi đó, chính phủ Ukraine đã quyết định hạn chế xuất khẩu ngô trong niên vụ 2020/21 với hạn mức 24 triệu tấn. Hạn mức này vẫn cao hơn so với dự báo xuất khẩu ngô của Ukraine ở mức 23.5 triệu tấn. Tuy nhiên với việc Nga áp dụng mức thuế xuất khẩu đối với ngô của nước này có thể khiến khách hàng chuyển hướng sang ngô Ukraine, việc sẽ đẩy xuất khẩu ngô của nước này chạm mức hạn ngạch.

Dù vậy, giá ngô vẫn gặp phải nhiều áp lực. Cuộc đình công của các tài xế xe tải tại Argentina đã kết thúc sau khi hiệp hội vận tải đã đạt được mục tiêu sau cuộc đàm phán với chính phủ nước này. Mặc dù cuộc đình công này chưa gây ảnh hưởng nào tới quá trình xuất khẩu nông sản của Argentina nhưng cũng đã tạo nên những rủi ro nhất định với thị trường.

Thời tiết tại Nam Mỹ vẫn tiếp tục chuyển biến theo chiều hướng có lợi cho mùa vụ. Mặc dù những cơn mưa khiến trì hoãn vụ ngô thứ 2 của Brazil nhưng lại có lợi cho mùa vụ hiện tại.

Về mặt kỹ thuật, giá ngô đã nhận được sự hỗ trợ tốt từ mức Fibonacci 61.8% ở mức giá 493 cents trong phiên hôm qua và đã phục hồi mạnh mẽ từ mức giá này. Bên cạnh đó, mức giá tròn 500 cũng đóng vai trò lớn trong việc cản lại đà giảm của giá. Tuy nhiên, sự phục hồi của giá lại đang bị cản lại bởi mức Fibonacci 78.6%, trùng với vùng hỗ trợ của đường Tenkan (trên khung đồ thị ngày).

Những tác động trái chiều hiện tại của thời tiết Nam Mỹ đối với nguồn cung ngô trong khu vực và chính sách xuất khẩu tại khu vực biển Đen có thể sẽ tiếp tục duy trì giá ngô ở vùng giá hiện tại. Trong phiên hôm nay, giá nhiều khả năng sẽ giảm trở lại vùng giá 500 cents sau khi kiểm tra Senkou span B thất bại.

Giá lúa mỳ cũng đã tăng hơn 2% trong phiên hôm qua. Giá lúa mỳ được hỗ trợ mạnh bởi nhu cầu lúa mỳ để thay thế ngô trong bối cảnh giá ngô tăng lên mức cao nhiều năm. Dù vậy, giá lúa mỳ tại khu vực biển Đen xuống thấp đang kìm hãm đà phục hồi của giá lúa mỳ CBOT.

Về mặt kỹ thuật, mức Fibonacci 61.8 tại mức 644 cents cùng mức giá tròn 650 cents đang cản lại đà tăng của giá lúa mỳ trong phiên hôm qua, và khiến giá giảm đầu phiên sáng nay.

Các mức đỉnh và đáy được tạo lập trong xu hướng tăng kể từ đầu tháng 12 năm ngoái sẽ cung cấp các mức kháng cự/hỗ trợ trong nhịp điều chỉnh này. Trong phiên hôm nay, nhiều khả năng giá sẽ giảm từ vùng 650 cents về vùng giá 630 cents.

Giá ngô và lúa mỳ phục hồi nhờ thông tin bên lề hỗ trợGiá ngô và lúa mỳ phục hồi nhờ thông tin bên lề hỗ trợ
Ngô và lúa mỳ chịu áp lực giảm giáNgô và lúa mỳ chịu áp lực giảm giá
Ngô và đậu tương có thể tiếp tục đà tăng trong khi lúa mỳ điều chỉnhNgô và đậu tương có thể tiếp tục đà tăng trong khi lúa mỳ điều chỉnh

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)