Giá ngô và lúa mỳ phục hồi nhờ thông tin bên lề hỗ trợ

15:34 | 21/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá ngô thế giới tiếp tục giảm nhẹ trong phiên hôm qua trước áp lực từ những biến chuyển thuận lợi của thời tiết tại Nam Mỹ trong khi các yếu tố hỗ trợ vẫn chưa được thực tế hóa.
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đà giảm của giá được hạn chế một phần bởi thông tin Datagro hạ dự báo sản lượng ngô của Brazil trong niên vụ 2020/21 xuống còn 109.93 triệu tấn từ mức 114.04 triệu tấn trong dự báo trước đó. Thông tin này đã giúp giá ngô phục hồi kể trong phiên tối hôm qua.

Ngoài ra, những thông tin hỗ trợ khác của thị trường ngô như việc Ukraine giới hạn xuất khẩu hay cuộc biểu tình của lái xe tải tại Argentina vẫn chưa có những tác động cụ thể, tuy vậy, những thông tin này vẫn là những rủi ro tiềm tàng trong những phiên tới.

Những kỳ vọng về nhu cầu của Trung Quốc tăng cao trong thời gian tới vẫn còn trên thị trường nhưng hiện không có bất kỳ động thái nào mới về các đơn hàng lớn của Trung Quốc đối với mặt hàng ngô.

Về mặt kỹ thuật, giá ngô đã kiểm tra mức hỗ trợ tại vùng giá 514 cents trước khi phục hồi trở lại trong tối qua. Nhìn chung đà tăng của giá ngô hiện tại vẫn được hỗ trợ bởi mây Senkou. Đường Kijun và Tenkan đã giao cắt nhau cho thấy nhịp điều chỉnh của giá ngô đã kết thúc.

Dù vậy, quá trình phục hồi của giá ngô sau nhịp điều chỉnh có thể bị hạn chế bởi đường kháng cự của xu hướng giảm vừa rồi và các nhà đầu tư nên chờ đợi giá phá được mức kháng cự này trước khi vào lệnh mua. Mức giá có thể gặp kháng cự là 532 và giá ngô có thể biến động trong khoảng hẹp trong một vài phiên tới.

Thị trường lúa mỳ tiếp tục thiếu vắng những thông tin cơ bản khiến giá lúa mỳ CBOT biến động chủ yếu theo sự tác động của đồng USD và yếu tố kỹ thuật. Vấn đề thuế xuất khẩu lúa mỳ của Nga vẫn là một rủi ro treo trên thị trường trong bối cảnh chưa có thêm những thông tin nào mới về quyết định cuối cùng của chính phủ.

Trong khi đó, giá lúa mỳ tiếp tục biến động trong kênh giá tăng đã hình thành. Giá đã tăng trở lại sau khi kiểm tra mức hỗ trợ tại vùng giá 655. Tuy nhiên, sự kháng cự của đường Kijun có thể khiến đà tăng lên biên trên của kênh giá trở nên khó khăn hơn.

QR code - con đường tất yếu để nông sản đi xaQR code - con đường tất yếu để nông sản đi xa
Ngô và lúa mỳ chịu áp lực giảm giáNgô và lúa mỳ chịu áp lực giảm giá
Báo cáo Export Sales kéo giá các mặt hàng trong nhóm nông sản tăng mạnh trong phiên ngày 14/1Báo cáo Export Sales kéo giá các mặt hàng trong nhóm nông sản tăng mạnh trong phiên ngày 14/1

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam(Mxv)

vietinbank
ajinomoto