Dự báo giá dầu sẽ tiếp tục tăng cao trong năm 2022

09:25 | 13/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nhà phân tích cho biết đà phục hồi của dầu sẽ tiếp tục vào năm 2022 khi nhu cầu vượt xa nguồn cung.
Giá năng lượng ngày 10/1: Giá khí tự nhiên tăng trở lạiGiá năng lượng ngày 10/1: Giá khí tự nhiên tăng trở lại
Giá dầu tăng cao ở Tây Canada và ở Bắc Dakota do ảnh hưởng của bão tuyếtGiá dầu tăng cao ở Tây Canada và ở Bắc Dakota do ảnh hưởng của bão tuyết
Dự báo giá dầu sẽ tiếp tục tăng cao trong năm 2022
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Một số nhà phân tích dự đoán rằng: Giá dầu tăng 50% vào năm 2021 sẽ tiếp tục tăng mạnh trong năm nay, việc thiếu năng lực sản xuất và hạn chế đầu tư vào lĩnh vực này có thể nâng giá dầu thô lên 90 USD / thùng hoặc thậm chí trên 100 USD / thùng.

Mặc dù biến thể coronavirus Omicron đã đẩy số trường hợp COVID-19 vượt xa mức đỉnh đạt được vào năm ngoái, các nhà phân tích cho rằng giá dầu sẽ được hỗ trợ bởi sự miễn cưỡng của nhiều chính phủ trong việc khôi phục các hạn chế nghiêm ngặt đã gây ra cho nền kinh tế toàn cầu khi đại dịch xảy ra vào năm 2020.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh OPEC + đang dần nới lỏng việc cắt giảm sản lượng được thực hiện khi nhu cầu giảm vào năm 2020. Tuy nhiên, nhiều nhà sản xuất nhỏ hơn không thể tăng nguồn cung và những người khác đã cảnh giác với việc bơm quá nhiều dầu trong trường hợp COVID-19 được gia hạn trở lại.

Morgan Stanley dự đoán rằng dầu thô Brent sẽ đạt 90 USD / thùng trong quý III năm nay. Ngân hàng cho biết, với triển vọng cạn kiệt tồn kho và công suất dự phòng thấp vào nửa cuối năm 2022 và đầu tư hạn chế vào lĩnh vực dầu khí, thị trường sẽ có rất ít biên độ an toàn. Thậm trí, ngân hàng nói thêm rằng họ cũng kỳ vọng giá dầu sẽ "vượt ngưỡng" lên 125 USD / thùng trong năm nay và 150 USD vào năm 2023.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy