Động lực thúc đẩy tăng sản lượng khoan dầu của các công ty tư nhân

21:12 | 23/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Khi giá dầu giảm, các công ty tư nhân nhỏ là những công ty đầu tiên đẩy tiến độ khai thác. Khi giá tăng, các công ty khoan dầu tư nhân nhỏ sẽ có lợi trong lĩnh vực dầu mỏ khi thị trường khan hiếm nguồn cung. Ngoại trừ hiện tại Big Oil không mở rộng công suất khoan.
Nga cắt giảm sản lượng nhà máy lọc dầu khiến tình trạng thiếu hụt diesel ngày càng trầm trọngNga cắt giảm sản lượng nhà máy lọc dầu khiến tình trạng thiếu hụt diesel ngày càng trầm trọng
Ả Rập Xê Út vẫn là nhà cung cấp dầu hàng đầu của Trung Quốc bất chấp việc Nga giảm giá sâuẢ Rập Xê Út vẫn là nhà cung cấp dầu hàng đầu của Trung Quốc bất chấp việc Nga giảm giá sâu
Động lực thúc đẩy tăng sản lượng khoan dầu của các công ty tư nhân
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các nhà sản xuất dầu tư nhân ở Hoa Kỳ nổi lên như những động lực thúc đẩy sự gia tăng sản lượng dầu mới nhất ở nước này vào cuối năm đại dịch thứ hai. Trong khi Big Oil lo lắng về ý kiến ​​của cổ đông, các nhà khoan tư nhân lo lắng về các khoản nợ của họ. Bây giờ, xu hướng này chỉ mới tập hợp tốc độ.

Trong một bài phân tích từ tuần trước, Gregory Zuckerman của Wall Street Journal đã kể câu chuyện về một công ty như vậy, Endeavour Energy Resources do người sáng lập Autry Stephens duy nhất sở hữu. Tác giả lưu ý rằng Endeavour Energy Resources là một trong số ít các công ty Hoa Kỳ đang thúc đẩy sản lượng dầu. Và nó đã mang về cho chủ nhân của nó rất nhiều tiền, biến thành một trong những người giàu nhất trong ngành.

Giá dầu WTI hiện đang giao dịch trên $ 100 mỗi thùng. Nhiều người cho rằng sự tăng giá này là kết quả của cuộc chiến ở Ukraine và thực sự có một khoản phí bảo hiểm lớn liên quan đến xung đột đối với tất cả các tiêu chuẩn dầu thế giới. Tuy nhiên, một điều mà nhiều người hiện đang quên khi cuộc chiến gây ra các tiêu đề là các nguyên tắc cơ bản của dầu đã đưa nó lên mức 100 USD/thùng trước đó rất nhiều.

Các ngân hàng đầu tư dự báo giá dầu trên 100 USD/thùng vào tháng trước khi chiến tranh bắt đầu và họ dựa trên những dự báo này theo các nguyên tắc cơ bản của dầu, bao gồm tăng trưởng nguồn cung hạn chế và nhu cầu phục hồi mạnh mẽ. OPEC + đã kiên quyết rằng sẽ không bơm nhiều hơn mức đã đồng ý theo kế hoạch phục hồi sản lượng và về cơ bản, Big Oil đã thu hẹp hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình để đứng về phía các cổ đông dường như lo ngại về lượng khí thải hơn là lợi nhuận.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto