Dòng khí đốt từ Đức đến Ba Lan qua đường ống Yamal đột nhiên giảm

14:15 | 24/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dòng khí đốt từ Đức đến Ba Lan qua đường ống Yamal-Europe - đường ống thường vận chuyển khí đốt của Nga tới châu Âu theo hướng tây, đã giảm vào ngày 21/1, theo dữ liệu từ nhà điều hành mạng lưới năng lượng Gascade của Đức.
Iran phải cắt dòng khí đốt tới Thổ Nhĩ KỳIran phải cắt dòng khí đốt tới Thổ Nhĩ Kỳ
EU tìm cách tăng nguồn cung khí đốtEU tìm cách tăng nguồn cung khí đốt
Châu Âu đã rút tới 2/3 lượng khí đốt được bơm vào năm ngoáiChâu Âu đã rút tới 2/3 lượng khí đốt được bơm vào năm ngoái
Dòng khí đốt từ Đức đến Ba Lan qua đường ống Yamal đột nhiên giảm
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đường ống nối giữa Ba Lan và Đức đã hoạt động theo phương thức đảo ngược kể từ ngày 21/12, gây áp lực khiến giá khí đốt của châu Âu tăng cao.

Đường ống này thường chiếm khoảng 1/6 lượng khí đốt xuất khẩu hằng năm của Nga sang châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ.

Dữ liệu từ điểm đo lường Mallnow ở biên giới Đức-Ba Lan cho thấy, dòng chảy ngược được đo vào ngày 21/1 là trên 11,7 triệu kWh / h, giảm từ 13,1 triệu kWh / h trong 24 giờ.

Công ty khí đốt nhà nước Gazprom cho biết Nga vận chuyển khí đốt với khối lượng theo hợp đồng khi họ nhận được yêu cầu, và Đức - khách hàng lớn nhất của họ, được cung cấp khí đốt qua một số tuyến đường, bao gồm cả đường ống Nord Stream 1 dưới Biển Baltic.

Một nguồn tin thị trường cho biết Ba Lan đã luôn sử dụng dòng khí đốt chảy ngược từ Đức nhưng nó chỉ là ảo hay khi Ba Lan chỉ lấy khí đốt từ dòng chảy hướng Tây tuy nhiên trên giấy tờ, nước này nhập khẩu lại từ Đức.

Nguồn tin này cho biết thêm, thực tế dòng khí đốt qua đường ống Yamal bắt đầu đảo ngược khi Nga cắt giảm lượng khí đốt giao theo hướng Tây trong các hợp đồng dài hạn vì khách hàng không yêu cầu thêm khối lượng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto