Iran phải cắt dòng khí đốt tới Thổ Nhĩ Kỳ

16:14 | 23/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hãng tin Anadolu đưa tin, Iran phải cắt dòng khí đốt tự nhiên tới Thổ Nhĩ Kỳ trong 10 ngày do lỗi kỹ thuật, khiến chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ ra lệnh cho các nhà máy điện chạy bằng khí đốt cắt giảm 40% lượng khí đốt sử dụng.
Tròn một tháng Đức bán lại khí đốt cho Ba LanTròn một tháng Đức bán lại khí đốt cho Ba Lan
Giá khí đốt tại châu Âu đã bứt phá cuối ngày hôm quaGiá khí đốt tại châu Âu đã bứt phá cuối ngày hôm qua
Thổ Nhĩ Kỳ chuẩn bị xây dựng đường ống khí đốt dưới biển ĐenThổ Nhĩ Kỳ chuẩn bị xây dựng đường ống khí đốt dưới biển Đen
Iran phải cắt dòng khí đốt tới Thổ Nhĩ Kỳ
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo báo cáo, Iran đã thông báo cho Thổ Nhĩ Kỳ về việc cắt giảm dòng khí đốt tự nhiên trong 10 ngày.

Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ đang hoàn tất thỏa thuận nhập khẩu khí đốt từ Turkmenistan, trong khi Tehran lại đang đàm phán với Thổ Nhĩ Kỳ để gia hạn hợp đồng xuất khẩu khí đốt cho Ankara.

Thổ Nhĩ Kỳ gần như phụ thuộc hoàn toàn vào khí đốt nhập khẩu từ Nga, Azerbaijan và Iran. Chỉ riêng Iran, đã cung cấp 16% nhu cầu khí đốt tự nhiên của Thổ Nhĩ Kỳ trong 10 tháng đầu năm 2021, theo dữ liệu chính thức mới nhất.

Bất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ, Iran sẽ cung cấp thêm 130 triệu m3 / ngày công suất sản xuất khí đốt vào năm 2022, theo SP Global.

Mỹ đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với ngành công nghiệp dầu khí của Iran vào năm 2018 nhằm cắt giảm nguồn thu chính của Iran trong cuộc tranh chấp với Tehran về hoạt động hạt nhân của nước này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto