EU tìm cách tăng nguồn cung khí đốt

08:02 | 23/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ủy viên Năng lượng Kadri Simson cho biết, Liên minh châu Âu (EU) đang trao đổi với các đối tác về tiềm năng tăng nguồn cung cấp khí đốt cho khối này sau cuộc họp với các bộ trưởng năng lượng châu Âu tại Pháp hôm 22/1.
Mỹ không xem xét lệnh cấm xuất khẩu khí đốtMỹ không xem xét lệnh cấm xuất khẩu khí đốt
Biên lợi nhuận khí đốt toàn cầu đạt mức cao nhất trong nhiều năm quaBiên lợi nhuận khí đốt toàn cầu đạt mức cao nhất trong nhiều năm qua
EU tìm cách tăng nguồn cung khí đốt
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tình trạng khan hiếm nguồn cung cấp khí đốt ở châu Âu, nguyên nhân được cho là do sự khan hiếm dòng khí đốt từ Nga đã khiến giá năng lượng tăng cao. Moscow phủ nhận việc thao túng nguồn cung cấp.

Simson cho biết cô sẽ tham dự các hội nghị ở Azerbaijan và Washington vào tháng 2 để thảo luận về các cách thức tăng cường vận chuyển khí đốt đến châu Âu. Mức dự trữ khí đốt ở EU thấp hơn đáng kể so với bình thường vào thời điểm này trong năm.

Simson cho biết các bộ trưởng họp tại thành phố Amiens đã thảo luận về sự không chắc chắn trên thị trường do cuộc khủng hoảng Ukraine gây ra, và sự sụt giảm đáng kể của dòng chảy từ Nga trong những tháng gần đây.

Simson nói: “Thông điệp của tôi là châu Âu có một cơ sở hạ tầng khí đốt mạnh mẽ, đa dạng và có khả năng phục hồi và các quy trình đoàn kết rõ ràng trong trường hợp khẩn cấp. Nhưng chúng ta cần hết sức cảnh giác, nâng cao khả năng sẵn sàng đối phó với rủi ro và củng cố tình đoàn kết giữa các quốc gia thành viên."

Trong tuần này, Thủ tướng Olaf Scholz đã phát tín hiệu rằng Đức có thể sẵn sàng thảo luận về việc dừng đường ống Nord Stream 2 (đường ống vận chuyển khí đốt của Nga sang Đức qua Ukraine) nếu Nga tấn công Ukraine.

Simson nhấn mạnh một đề xuất của Ủy ban được trình bày vào tháng 12, được thiết kế để sửa đổi các quy định cung cấp khí đốt nhằm cải thiện sự phối hợp giữa các quốc gia thành viên trong việc lưu trữ khí đốt.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy