Biên lợi nhuận khí đốt toàn cầu đạt mức cao nhất trong nhiều năm qua

08:57 | 22/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nhà lọc dầu trên toàn cầu đang thu về lợi nhuận cao nhất từ khí đốt trong nhiều năm, nhờ nhu cầu mạnh hơn dự kiến ​​và nguồn cung khan hiếm bất chấp những lo ngại về tác động của biến thể coronavirus Omicron đối với nền kinh tế thế giới.
Khủng hoảng tại Ukraine khiến Đức phải đối mặt với những quyết định khó khăn về đường ống khí đốtKhủng hoảng tại Ukraine khiến Đức phải đối mặt với những quyết định khó khăn về đường ống khí đốt
Hungary thức tỉnh cả châu Âu về kinh nghiệm mua khí đốt từ NgaHungary thức tỉnh cả châu Âu về kinh nghiệm mua khí đốt từ Nga
Biên lợi nhuận khí đốt toàn cầu đạt mức cao nhất trong nhiều năm qua
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nhu cầu về nhiên liệu được sử dụng để cung cấp năng lượng cho xe tải, máy phát điện và máy móc vẫn tăng mạnh ngay cả khi các trường hợp COVID-19 tăng trên toàn thế giới, do các biện pháp mà chính phủ thực hiện để hạn chế sự lây lan ít nghiêm trọng hơn so với năm 2020. Các thương nhân và nhà phân tích cho biết.

Nhu cầu dự kiến ​​mạnh hơn đã dẫn đến việc giảm lượng hàng tồn kho tại các trung tâm giao dịch chính như Singapore, Amsterdam-Rotterdam-Antwerp (ARA) và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất xuống mức thấp nhất trong nhiều năm, hỗ trợ giá và tỷ suất lợi nhuận lọc dầu trên toàn cầu.

Serena Huang nhà phân tích của Vortexa cho biết: “Nhu cầu dầu diesel ở châu Á rất mạnh, đặc biệt là từ Australia, Ấn Độ và Đông Nam Á khiến nguồn cung không thể theo kịp”.

Huang cho biết thêm, xuất khẩu dầu diesel của Trung Quốc vẫn bị hạn chế do hạn ngạch xuất khẩu thắt chặt, trong khi xuất khẩu từ Ấn Độ trong 2 tuần đầu tháng Giêng cũng ở mức thấp so với các quý trước.

Các nhà phân tích kỳ vọng xuất khẩu ít hơn từ khu vực phía Đông của Suez do các nhà cung cấp chính đang phải đối mặt với tiêu thụ nội địa mạnh, khiến họ hầu như không có hàng để vận chuyển.

Xuất khẩu dầu diesel của Hàn Quốc và Nhật Bản cũng tăng mạnh kể từ cuối tháng 12 trong bối cảnh gia tăng, nhưng dòng chảy tích lũy vẫn thấp hơn mức mà công ty tư vấn đã quan sát trong những năm trước.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto