Devon: Thu nhập mạnh và cổ tức biến đổi

19:18 | 15/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Devon đã trả cổ tức thường 0,11 USD/cổ phiếu và cổ tức biến đổi 0,24 USD/cổ phiếu trong quý, lợi suất 5,5% hằng năm.
Devon: Thu nhập mạnh và cổ tức biến đổi
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Vài tháng trước, nhà phân tích Doug Leggate của Ngân hàng quốc gia - Bank of America (BofA) đã dự đoán rằng nhiều cổ phiếu dầu khí sẽ có mức tăng đáng kể vào năm 2021 nếu giá dầu Brent có thể tăng lên 55 USD/thùng hoặc cao hơn. Với việc giá dầu Brent liên tục dao động ở mức 70 USD/thùng, nhiều thợ khoan đá phiến hiện đã về nhà và khô cạn.

BofA đã khuyên các nhà đầu tư nên tập trung vào các công ty Dầu mỏ có tiềm năng, tăng trưởng dòng tiền tự do của họ thông qua hợp nhất hoặc các biện pháp giảm chi phí khác, như Devon Energy (NYSE: DVN), Pioneer Natural Resources (NYSE: PXD) và Tài nguyên EOG (NYSE: EOG).

Cổ phiếu DVN tăng 64,5% so với đầu năm nhờ lợi nhuận tăng mạnh và tiếp tục kỷ luật chi phí, bao gồm cơ cấu cổ tức thay đổi.

Công ty năng lượng của Mỹ - Devon đã báo cáo thu nhập quý I tốt hơn dự kiến, với EPS GAAP là 0,32 USD đánh bại 0,10 USD, đánh dấu lần thứ 8 trong 10 quý thông qua doanh thu 1,76 tỷ USD (-15,8% so với cùng kỳ) bị mất 270 triệu USD. Tiền từ hoạt động kinh doanh trước những thay đổi về vốn lưu động đạt mức 719 triệu USD so với mức đồng thuận là 700,9 triệu USD trong khi dòng tiền tự do là 260 triệu USD đã đánh bại mức đồng thuận là 206,2 triệu USD.

Nhưng điều khiến các nhà đầu tư đặc biệt vui mừng về công ty này là tính kỷ luật vốn liên tục của nó.

"Điều quan trọng cần nhắc lại là chúng tôi không có ý định phân bổ vốn cho các dự án tăng trưởng cho đến khi các yếu tố cơ bản từ phía cầu phục hồi và rõ ràng là công suất dầu dự phòng của OPEC+ được thị trường thế giới hấp thụ hiệu quả", CEO Richard Muncrief tuyên bố trong cuộc họp báo cáo thu nhập của công ty.

Devon đã áp dụng một cơ cấu cổ tức có thể thay đổi, đã trả cổ tức thường 0,11 USD/cổ phiếu và cổ tức biến đổi 0,24 USD/cổ phiếu trong quý, ngụ ý lợi suất 5,5% hàng năm. Hơn nữa, công ty đã dự báo tỷ suất cổ tức hơn 7% cho năm 2021 nếu xu hướng hiện tại được duy trì, thể hiện cam kết trả lại nhiều vốn hơn cho cổ đông dưới hình thức cổ tức bất cứ khi nào dòng tiền cho phép.

Một số nhà phân tích Phố Wall đã chỉ ra khả năng DVN đạt được mức cổ tức cao nhất là 8% vào cuối năm nay.

Một điểm hấp dẫn chính khác: Mặc dù tăng nhưng cổ phiếu DVN vẫn khá rẻ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng