DEPA và Gazprom ký kết một thỏa thuận khí đốt dài hạn

07:01 | 05/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty Thương mại DEPA của Hy Lạp đã ký một thỏa thuận cung cấp khí đốt dài hạn với Gazprom của Nga, thỏa thuận cung cấp các điều khoản có lợi hơn. Theo thông tin từ Công ty DEPA cho biết hôm 4/1.
Gazprom có ​​thể đã bỏ lỡ mục tiêu xuất khẩu khí đốt sang châu ÂuGazprom có ​​thể đã bỏ lỡ mục tiêu xuất khẩu khí đốt sang châu Âu
Gazprom có ​​kế hoạch chi 305 triệu USD cho đường ống Nord Stream 2 vào năm 2022Gazprom có ​​kế hoạch chi 305 triệu USD cho đường ống Nord Stream 2 vào năm 2022
DEPA và Gazprom ký kết một thỏa thuận khí đốt dài hạn
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hợp đồng khí đốt giữa DEPA và Gazprom sẽ kết thúc vào năm 2026, sau nhiều tháng đàm phán.

DEPA cho biết: Hợp đồng mới với nhiều điều khoản có lợi, như “giá rất cạnh tranh” so với giá khí đốt hiện tại của châu Âu từ năm 2022 trở đi.

Một quan chức gần gũi với vấn đề này nói rằng, thỏa thuận quy định rằng giá khí đốt của DEPA được tính theo giá TTF chuẩn của Hà Lan là 80%, trong khi phần còn lại sẽ được tính theo giá dầu vào năm 2022.

Gazprom sẽ tiếp tục cung cấp cho DEPA 2 tỷ mét khối (bcm) khí mỗi năm.

DEPA là công ty cung cấp khí đốt tự nhiên của Hy Lạp, hoạt động trong phạm vi quyền hạn của Bộ Phát triển. Chủ tịch là Ioannis Papadopoulos và Konstantinos Xifaras làm Giám đốc điều hành. DEPA bán khí đốt cho các hộ tiêu thụ lớn và các công ty cung cấp khí đốt. Khí tự nhiên được nhập khẩu bằng đường ống từ Bulgaria và Thổ Nhĩ Kỳ và bằng khí tự nhiên hóa lỏng tại Nhà ga LNG Revithoussa.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy