Gazprom có ​​kế hoạch chi 305 triệu USD cho đường ống Nord Stream 2 vào năm 2022

17:32 | 01/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hãng tin TASS dẫn nguồn tin từ hãng khí đốt cho biết hôm 30/12, hãng Gazprom của Nga có kế hoạch chi 22,8 tỷ rúp (305 triệu USD) để tài trợ cho đường ống dẫn khí Nord Stream 2 vào năm 2022.
Đức không loại trừ khả năng cho dừng Nord Stream 2Đức không loại trừ khả năng cho dừng Nord Stream 2
Nga lạc quan tin rằng Nord Stream 2 sẽ đi vào hoạt động trong tương laiNga lạc quan tin rằng Nord Stream 2 sẽ đi vào hoạt động trong tương lai
Gazprom có ​​kế hoạch chi 305 triệu USD cho đường ống Nord Stream 2 vào năm 2022
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nord Stream 2 được hoàn thành toàn bộ vào ngày 10/9/2021. Để bắt đầu bơm khí, nhà điều hành đường ống cần được sự chấp thuận của cơ quan quản lý Đức. Quá trình chứng nhận hiện đã bị đình chỉ, nhà điều hành Nord Stream 2 AG có trụ sở chính tại Thụy Sĩ, cần đăng ký hoạt động cho công ty con tại Đức của họ.

Dự kiến, việc cấp giấy chứng nhận sẽ được hoàn thành sớm hơn vào cuối nửa đầu năm 2022. Nga hy vọng không có yêu cầu mới nào đối với dự án sẽ được đưa ra. Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết: Nga đã sẵn sàng tăng xuất khẩu khí đốt sang châu Âu, vốn đã chứng kiến ​​giá khí đốt tăng chóng mặt trong bối cảnh nhu cầu tăng cao và thiếu nguồn cung, nhưng theo các hợp đồng dài hạn thì thỏa thuận bị các công ty châu Âu xa lánh để ủng hộ các giao dịch giao ngay ngắn hạn.

Nga cho biết đường ống dẫn dưới biển Nord Stream 2 sẽ giúp làm dịu đà tăng giá khí đốt của châu Âu và nước này đã sẵn sàng bắt đầu xuất khẩu khi đoạn đường ống thứ hai đã được lấp đầy. Với kế hoạch chi 305 triệu USD cho đường ống Nord Stream 2 vào năm 2022 thể hiện hy vọng, sự quyết tâm lớn của Nga cho dự án này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto