Đậu tương và khô đậu tương trên thế giới nhiều khả năng vẫn tiếp tục tăng trong hôm nay

16:12 | 16/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc ngày giao dịch 15/12, đậu tương và khô đậu tương tiếp tục có phiên tăng thứ 3 liên tiếp, và đều đã vượt hẳn lên các mức kháng cự quan trọng. Đối với đậu tương là 1170 và khô đậu tương là 380. Việc thoát được các mức này trong suốt thời gian dài lình xình đi ngang đang mang đến một tín hiệu khá tích cực cho thị trường trong phiên hôm nay.
Đậu tương và khô đậu tương trên thế giới nhiều khả năng vẫn tiếp tục tăng trong hôm nay
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trung Quốc đã không phát sinh các đơn hàng lớn trong suốt hơn 1 tháng nay, có thể là do quốc gia này chờ đợi 1 sự chắc chắn đối với chiếc ghế tổng thổng Mỹ, và kỳ vọng giá có thể giảm về dưới 1150. Tuy nhiên, việc tổng thống Joe Biden đã được xác nhận bởi Cử tri Đoàn trong ngày hôm qua, và với diễn biến giá đang có xu hướng “bullish” trở lại, nhiều khả năng quốc gia này sẽ sớm đẩy mạnh mua hàng trở lại, vì nguồn cung từ Nam Mỹ đang thiếu hụt ít nhất là đến tháng 2 năm sau. Càng về cuối năm, nhu cầu thịt phục vụ cho các dịp lễ Tết trên toàn cầu đều sẽ gia tăng, việc này sẽ thúc đẩy cả nhu cầu đối với khô đậu tương. Báo cáo ép dầu của NOPA cho thấy, xuất khẩu khô đậu tương trong tháng 11 của Mỹ ở mức cao nhất kể từ tháng 1/2013 đến nay, cũng sẽ là thông tin “bullish” mạnh cho mặt hàng này. MXV News dự đoán, giá đậu tương sẽ tiếp tục hướng đến mức 1200 trong phiên hôm nay, còn với khô đậu tương, giá có thể sẽ chuyển lên dao động trong vùng 390 – 400.

Đối với dầu đậu tương, mặt hàng này hiện đang có chuỗi 5 phiên tăng liên tiếp. Giá dầu cọ tăng lên mức cao nhất 8.5 năm do sản lượng dầu cọ năm nay sụt giảm. Bên cạnh đấy, kỳ vọng vào việc nền kinh tế sớm phục hồi khi có vaccine đang hỗ trợ chung cả nhóm dầu thô lẫn dầu thực vật. Tuy nhiên, trong báo cáo mới nhất của NOPA, tồn kho dầu đậu tương tháng 11 ở mức 1.56 tỉ pounds, tăng 4.7% so với tháng 10, có thể sẽ là yếu tố cản lại đà tăng của giá dầu đậu tương. MXV News dự đoán giá dầu đậu tương có thể sẽ dao động với khoảng giá 39.00 – 39.50 trong phiên hôm nay.

Sắc xanh phủ kín bảng giá các mặt hàng nông sản trong phiên hôm quaSắc xanh phủ kín bảng giá các mặt hàng nông sản trong phiên hôm qua
Đậu tương và lúa mỳ trên thế giới có thể sẽ vượt lên các mức kháng cự quan trọngĐậu tương và lúa mỳ trên thế giới có thể sẽ vượt lên các mức kháng cự quan trọng

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin Mxv