Dầu thô và các mặt hàng kim loại quý giảm giá trong phiên giao dịch đầu tuần

10:59 | 01/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dầu thô WTI đã giảm khoảng 1.5% xuống mức 44.85 USD/thùng trong khi dầu thô Brent giảm xuống 47.29 USD/thùng.
Giá cacao, cao su tiếp tục tăng mạnh trong khi giá bông, đường quay đầu giảmGiá cacao, cao su tiếp tục tăng mạnh trong khi giá bông, đường quay đầu giảm
Các mặt hàng công nghiệp trong tuần này có thể sẽ tiếp tục diễn biến trái chiềuCác mặt hàng công nghiệp trong tuần này có thể sẽ tiếp tục diễn biến trái chiều
Dầu thô và các mặt hàng kim loại quý giảm giá trong phiên giao dịch đầu tuần

Nguyên nhân dẫn đến lực bán rất mạnh từ đầu phiên là do sự không thống nhất của các quốc gia thuộc Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) trong việc cắt giảm sản lượng. Điều này đã làm cho các nhà đầu tư lo ngại về quyết định giới hạn sản xuất của nhóm trong cuộc họp ngày hôm nay.

Bạc và bạch kim tiếp tục giảm mạnh trước kỳ vọng về việc vaccine được thông qua ở Mỹ. Giá chịu thêm áp lực khi chỉ số PMI ở Trung Quốc đạt mức cao nhất trong 3 năm, khiến tâm lý thị trường ổn định hơn. Tuy nhiên đà giảm bị kìm hãm trước phát biểu của Bộ trưởng tài chính Nhật Bản, ông cho biết nền kinh tế trong nước đang phải chịu thiệt hại nặng nề từ đại dịch Covid-19.

Đậu tương và ngô đồng loạt có gapup trong sáng nay, tuy nhiên giá đậu tương đang yếu đi do lực bán kỹ thuật tại sát mức kháng cự 1200. Trong khi đó, số liệu bán hàng tích cực cho Trung Quốc và Mexico từ cuối tuần trước vẫn đang hỗ trợ giá ngô tiếp tục duy trì đà tăng.

Giá dầu thô và dầu cọ đều đang giảm cũng gây áp lực khiến giá dầu đậu tương giảm mạnh hơn 1%. Nhờ đó mà giá khô đậu vẫn giữ được mức tăng nhẹ do diễn biến trái chiều của 2 mặt hàng này.

Dầu thô và các mặt hàng kim loại quý giảm giá trong phiên giao dịch đầu tuần

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tin MXV