Dầu của Iran sẽ cập cảng Venezuela trong những ngày tới

15:30 | 27/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các tàu chở dầu chở khoảng 1,22 triệu thùng dầu thô của Iran và 2 triệu thùng condensate dự kiến ​​sẽ dỡ hàng tại cảng Jose của Venezuela trong những ngày tới, theo một tài liệu từ công ty dầu khí nhà nước PDVSA.
BP và Chevron ngừng sản xuất dầu ngoài khơi vịnh MexicoBP và Chevron ngừng sản xuất dầu ngoài khơi vịnh Mexico
Giá dầu ổn định nhờ triển vọng nguồn cung cân bằngGiá dầu ổn định nhờ triển vọng nguồn cung cân bằng
Dầu của Iran sẽ cập cảng Venezuela trong những ngày tới
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Venezuela phụ thuộc vào Iran cho phần lớn chất pha loãng mà PDVSA sử dụng để chuyển đổi dầu nặng sang các loại dầu có thể xuất khẩu. Dầu thô của Iran cũng đang được lọc tại quốc gia Nam Mỹ này để sản xuất nhiên liệu động cơ.

Theo tài liệu trên, một trong những tàu chở dầu đã đến vùng biển Venezuela trong tháng này là tàu chở dầu thô Huge (VLCC) mang cờ Iran, do Công ty Tàu chở dầu Quốc gia Iran (NITC) vận hành.

Đối với lô hàng thứ hai, PDVSA sử dụng tên của một con tàu đã bị bỏ đi, theo các cơ quan đăng ký tàu.

Năm nay, quốc gia Trung Đông này đã tăng cường xuất khẩu sang Venezuela, bao gồm cả South Pars condensate, chủ yếu sử dụng đội tàu chở dầu của riêng mình.

PDVSA và công ty mẹ của NITC, Công ty Dầu mỏ quốc gia Iran, đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận.

Cả hai lô hàng đều do Naftiran Intertrade Company Ltd cung cấp, theo tài liệu. Công ty Iran này, cùng với các công ty nhà nước khác, đầu năm nay đã ký hợp đồng trị giá 110 triệu euro với PDVSA để cải tạo một nhà máy lọc dầu của Venezuela và cung cấp dầu cho công ty này.

Từ tháng 7 đến tháng 8, Venezuela đã nhập khẩu khoảng 4,8 triệu thùng dầu thô và condensate của Iran, theo các tài liệu vận chuyển của PDVSA.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh