Dầu chạm đỉnh 7 năm do rủi ro chính trị

08:31 | 30/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu đã tăng lên mức đỉnh hơn 7 năm vào 29/1 và ghi nhận mức tăng thứ sáu liên tiếp trong tuần do bất ổn địa chính trị làm trầm trọng thêm lo ngại về nguồn cung năng lượng bị thắt chặt.
Giá năng lượng ngày 26/1: Tất cả mặt hàng đều duy trì sắc xanh?Giá năng lượng ngày 26/1: Tất cả mặt hàng đều duy trì sắc xanh?
Hoa Kỳ trao đổi 13 triệu thùng dầu thô nhằm giúp kiểm soát giá dầuHoa Kỳ trao đổi 13 triệu thùng dầu thô nhằm giúp kiểm soát giá dầu
Dầu chạm đỉnh 7 năm do rủi ro chính trị
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trên cơ sở hàng tuần, các hợp đồng chuẩn ghi nhận mức tăng dài nhất kể từ tháng 10.

Nguồn cung dầu thắt chặt đã đẩy cấu trúc thị trường trong 6 tháng đối với dầu Brent vào mức tụt dốc xuống 6,92 USD / thùng, mức lớn nhất kể từ năm 2013. Sự thụt lùi tồn tại khi các hợp đồng giao dầu kỳ hạn gần được định giá cao hơn so với những tháng sau đó, khuyến khích các nhà giao dịch giải phóng dầu từ kho lưu trữ để bán kịp thời.

Các nhà sản xuất lớn trong Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh do Nga dẫn đầu đã phải vật lộn để nâng mức sản lượng của mình. Thị trường cũng phản ứng với các cuộc tấn công vào Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất của nhóm Houthi của Yemen.

Giá đã thu hút sự hỗ trợ từ những lo ngại về một cuộc xung đột quân sự có thể xảy ra ở Ukraine có thể làm gián đoạn thị trường năng lượng, đặc biệt là nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên cho châu Âu.

Sản lượng của Hoa Kỳ đã phải vật lộn để tăng cao hơn ngay cả khi số lượng giàn khoan đang tăng lên.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết: “Cho đến nay chưa có sự gián đoạn nguồn cung nào ở Đông Âu. Do đó, dự đoán rằng phần bù rủi ro liên quan đến những căng thẳng đó không quá cao”. Ông nói thêm, "Một số nhà đầu tư vẫn thích giữ mức độ tiếp xúc của họ."

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto