Đảng Lao động Anh muốn ngăn các dự án dầu khí mới trên Biển Bắc

21:17 | 29/05/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Lãnh đạo đảng Lao động đối lập tại Anh Keir Starmer sẽ công bố các đề xuất ngăn chặn tất cả các hoạt động phát triển dầu khí mới ở Biển Bắc và hạn chế vay ngoài đầu tư xanh, tờ Sunday Times đưa tin, trích dẫn phát ngôn của một người giấu tên trong đảng Lao động.
Anh tìm nguồn nhập khẩu LNG từ Mỹ để thay thế NgaAnh tìm nguồn nhập khẩu LNG từ Mỹ để thay thế Nga
Vương quốc Anh sẽ có đủ khí đốt tự nhiên cho mùa hè nàyVương quốc Anh sẽ có đủ khí đốt tự nhiên cho mùa hè này
Đảng Lao động Anh muốn ngăn các dự án dầu khí mới trên Biển Bắc
Ảnh minh họa

Starmer dự kiến ​​sẽ đưa ra chính sách năng lượng bằng không (Net-Zero energy policy), bao gồm cam kết cấm cấp giấy phép cho dự án dầu khí mới trên Biển Bắc, tại Scotland vào tháng tới. Tờ báo cho biết chính sách này sẽ là một trong 5 cam kết chính của ông đối với cử tri.

Ngoài ra, Starmer sẽ thông báo rằng chính phủ đảng Lao động sẽ chỉ vay để đầu tư vào các doanh nghiệp xanh. Người này cho biết đảng sẽ đưa ra đầy đủ các kế hoạch tài khóa của mình tại cuộc bầu cử.

Khi được hỏi liệu đảng Lao động có kế hoạch ngăn chặn các dự án năng lượng mới ở Biển Bắc hay không, một nhà lãnh đạo cho biết đảng này sẽ công bố chi tiết về chính sách năng lượng của mình trong những tuần tới.

Tờ báo nói thêm rằng, đảng Lao động sẽ tiếp tục sử dụng các giếng dầu khí hiện có trong những thập kỷ tới và quản lý chúng một cách bền vững để biến Vương quốc Anh thành một siêu cường năng lượng sạch.

Thông tin này được đưa ra vài tuần sau khi chính phủ đề ra kế hoạch tăng cường các nguồn năng lượng sạch, giá cả phải chăng và an toàn, bao gồm vòng cấp phép mới cho các dự án dầu khí trên Biển Bắc.

Vương quốc Anh gần đây đã xác định 33 dự án Biển Bắc mới với tổng trữ lượng tiềm năng là 1,3 tỷ thùng dầu và khí đốt.

Cơ quan Chuyển tiếp Biển Bắc (NSTA), chịu trách nhiệm cấp phép và điều tiết hoạt động thăm dò và phát triển năng lượng, gần đây đã tổ chức một vòng cấp phép cho các dự án thăm dò dầu khí, thu hút hơn 100 hồ sơ dự thầu. Tại đó, hai mỏ dầu là Cambo và Jackdaw đã được cấp giấy phép.

Đỗ Khánh

vietinbank
ajinomoto