Vương quốc Anh sẽ có đủ khí đốt tự nhiên cho mùa hè này

08:31 | 20/04/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Vương quốc Anh sẽ có đủ nguồn cung khí đốt tự nhiên để đáp ứng nhu cầu vào mùa hè này, với nguồn cung chủ yếu đến từ Biển Bắc và Na Uy, cùng với LNG nhập khẩu, Cơ quan Truyền tải Khí đốt Quốc gia (NGT) cho biết trong báo cáo Triển vọng Mùa hè 2023.
Vương quốc Anh ngừng nhập khẩu khí đốt từ NgaVương quốc Anh ngừng nhập khẩu khí đốt từ Nga
Anh tìm nguồn nhập khẩu LNG từ Mỹ để thay thế NgaAnh tìm nguồn nhập khẩu LNG từ Mỹ để thay thế Nga
Vương quốc Anh sẽ có đủ khí đốt tự nhiên cho mùa hè này
Giàn khoan dầu của BP tại Biển Bắc Vương Quốc Anh

Hơn nữa, cơ quan này hy vọng sẽ thấy dòng khí đốt được cung cấp bền vững từ Vương quốc Anh vào châu Âu trong mùa hè.

Công ty cho biết: “Chúng tôi dự đoán rằng hệ thống truyền tải quốc gia (NTS) một lần nữa có thể được sử dụng làm trung chuyển cho các dòng khí đốt đi vào châu Âu, tuy nhiên, chúng tôi không cho rằng nhu cầu xuất khẩu từ Vương Quốc Anh sẽ cao như năm ngoái”.

Báo cáo chưa đưa ra số liệu xuất khẩu khí sang EU trong mùa hè.

Mùa hè năm ngoái chứng kiến mức xuất khẩu khí đốt cao kỷ lục của Anh sang EU thông qua các thiết bị kết nối do lượng dự trữ khí đốt thấp trên toàn EU vào cuối mùa đông năm 2021/2022 và những lo ngại về nguồn cung sau khi Nga bắt đầu cắt giảm xuất khẩu dầu qua đường ống.

Mùa hè này, triển vọng có vẻ tươi sáng hơn, ít nhất là vào thời điểm hiện tại, nhờ lượng dự trữ khí đốt ở mức cao ở châu Âu vào cuối mùa đông trước đó.

Ian Radley, Giám đốc Điều hành Hệ thống tại NGT, cho biết trong báo cáo: “Có những dấu hiệu cho thấy thị trường năng lượng sẽ ổn định hơn trong thời gian tới khi chênh lệch giá thu hẹp và đường cong giá kỳ hạn giảm.”

Khoảng thời gian mùa hè - từ tháng 4 đến tháng 9 - thường là khoảng thời gian mà nhu cầu khí đốt của Vương quốc Anh giảm xuống vì mọi người cần ít khí đốt hơn để sưởi ấm.

Trong một báo cáo khác, Công Ty Điều Hành Hệ Thống Lưới Điện Quốc Gia của Vương quốc Anh cho biết họ cho rằng sẽ có đủ nguồn cung sẵn có để đáp ứng nhu cầu vào mọi thời điểm trong mùa hè này.

“Chúng tôi hy vọng có thể hỗ trợ xuất khẩu sang các nước châu Âu lân cận nếu cần, tiếp tục hỗ trợ phối hợp chặt chẽ với các Nhà điều hành hệ thống truyền dẫn lân cận của chúng tôi từ mùa hè và mùa đông năm ngoái.”

kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đỗ Khánh