Đã thanh tra thêm 3 doanh nghiệp bảo hiểm AIA, Dai-ichi, Manulife

08:51 | 06/10/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 5/10, ông Doãn Thanh Tuấn, Phó cục trưởng Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính cho biết, đơn vị đã hoàn thành thanh tra 2 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, đó là AIA, Dai-ichi, đang thanh tra Manulife và 1 doanh nghiệp khác.
Công bố kết luận thanh tra 4 doanh nghiệp bảo hiểmCông bố kết luận thanh tra 4 doanh nghiệp bảo hiểm
Bộ Tài chính chỉ ra loạt sai phạm tại Công ty bảo hiểm nhân thọ MB AgeasBộ Tài chính chỉ ra loạt sai phạm tại Công ty bảo hiểm nhân thọ MB Ageas
NHNN: Sẽ tiếp tục tăng cường công tác thanh tra bảo hiểm, trái phiếu doanh nghiệpNHNN: Sẽ tiếp tục tăng cường công tác thanh tra bảo hiểm, trái phiếu doanh nghiệp

Liên quan đến thanh tra doanh nghiệp bảo hiểm, ông Tuấn cho hay, năm 2023 Bộ Tài chính sẽ tiến hành thanh tra 10 doanh nghiệp bảo hiểm. Hiện các đơn vị của Bộ đã hoàn thành thanh tra 2 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, đó là AIA và Dai-ichi và đang thanh tra doanh nghiệp Manulife và một doanh nghiệp khác. Từ nay tới cuối năm 2023, Bộ Tài chính sẽ tiếp tục thanh tra 6 doanh nghiệp bảo hiểm theo kế hoạch.

Đã thanh tra thêm 3 doanh nghiệp bảo hiểm AIA, Dai-ichi, Manulife
Đã hoàn thành thanh tra 2 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, đó là AIA và Dai-ichi/Ảnh minh họa

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết, theo kế hoạch năm 2023, Bộ Tài chính sẽ tiến hành thanh tra 10 doanh nghiệp, trong đó thanh tra 5 doanh nghiệp bảo hiểm, 3 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, 2 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ.

Cũng theo ông Nguyễn Đức Chi, trong kế hoạch thanh tra năm 2023, sẽ tập trung vào việc xem xét các liên kết kinh doanh giữa các doanh nghiệp bảo hiểm và các tổ chức tín dụng cũng như các ngân hàng thương mại. Các nội dung thanh tra sẽ tuân theo chỉ đạo của Chính phủ và Nghị quyết của Quốc hội.

Bộ Tài chính đã làm việc cùng với Ngân hàng Nhà nước để đảm bảo rằng thị trường bảo hiểm hoạt động theo quy định của pháp luật, bảo vệ quyền lợi của các cá nhân và tổ chức tham gia bảo hiểm, cũng như đảm bảo tính hợp pháp của các hoạt động kinh doanh bảo hiểm.

Trong những tháng cuối năm, Bộ Tài chính sẽ tiếp tục lập kế hoạch thanh tra cho các doanh nghiệp bảo hiểm trong năm 2024.

Trước đó, Bộ Tài chính đã triển khai nhiều giải pháp quản lý, giám sát nhằm chấn chỉnh hoạt động của thị trường bảo hiểm; trong đó có hoạt động bán bảo hiểm qua ngân hàng. Bộ Tài chính đã yêu cầu doanh nghiệp bảo hiểm tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng đại lý bảo hiểm đối với các ngân hàng; nghiêm túc tuân thủ quy định tại luật Kinh doanh bảo hiểm về việc không được ép buộc các tổ chức, cá nhân mua bảo hiểm dưới mọi hình thức.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng