Đá phiến - Bước chuyển hướng nhằm thu hút các nhà đầu tư

10:00 | 07/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty Tài nguyên Thiên nhiên Pioneer thông báo sẽ đẩy nhanh mức cổ tức đặc biệt trong 6 tháng khi lĩnh vực này để cố gắng thu hút các nhà đầu tư trở lại bằng cách trực tiếp thông báo về đợt tăng giá dầu của năm nay. Cổ phiếu tăng 8,8% cho mức tăng lớn nhất trong ngày kể từ tháng Giêng, ngay cả khi giá dầu thô giảm.
Hoa Kỳ: Đá phiến nhìn thấy ánh sáng cuối đường hầmHoa Kỳ: Đá phiến nhìn thấy ánh sáng cuối đường hầm
Hoa Kỳ: Các nhà sản xuất đá phiến vẫn tuân theo kỷ luậtHoa Kỳ: Các nhà sản xuất đá phiến vẫn tuân theo kỷ luật
Đá phiến - Bước chuyển hướng nhằm thu hút các nhà đầu tư
Bước chuyển hướng của đá phiến nhằm thu hút các nhà đầu tư. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Công ty khoan dầu lớn nhất Permian Basin có kế hoạch giải ngân 75% dòng tiền tự do hàng quý như một phần của cổ tức thay đổi, bên cạnh khoản chi trả thường xuyên, có nghĩa là các cổ đông sẽ nhận được 8 séc mỗi năm.

Các công ty ngang hàng như Diamondback Energy Inc. và Continental Resources Inc. đang làm theo khi lĩnh vực đá phiến sét bắt đầu bắt chước lợi tức tiền mặt béo bở của Big Oil, vào thời điểm lợi tức cổ tức của S&P 500 gần mức thấp nhất trong hai thập kỷ.

Scott Hanold, một nhà phân tích tại RBC Capital Markets LLC, viết trong một lưu ý cho khách hàng: “Chiến lược này phù hợp và tốt hơn với cổ phiếu của Pioneer với vĩ mô dầu mỏ và sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư hơn. Điều này sẽ cung cấp một đề xuất đầu tư cạnh tranh trong lĩnh vực năng lượng và các lĩnh vực khác".

Điểm chuẩn hợp đồng dầu kỳ hạn của Mỹ đã tăng 45% trong năm nay và với tốc độ đó đang trên đà tăng hàng năm lớn nhất kể từ năm 2016. Khi trả lại nhiều tiền mặt cho các cổ đông, các công ty khoan đá phiến cho thấy họ sẽ chuyển lợi nhuận từ giá dầu thô cao hơn là sử dụng chúng để tăng sản lượng.

Việc tập trung vào lợi nhuận cũng thể hiện một bước thay đổi từ tâm lý tăng trưởng bằng mọi giá vốn là đặc điểm của ngành, cho đến khi dầu thô bùng nổ trở lại và Covid-19 buộc các nhà sản xuất phải kiềm chế tăng trưởng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Quế Chi