Hoa Kỳ: Các nhà sản xuất đá phiến vẫn tuân theo kỷ luật

14:01 | 30/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mặc dù giá dầu phục hồi mạnh mẽ, đạt mức cao nhất trong 3 năm qua, các nhà sản xuất dầu đá phiến của Hoa Kỳ vẫn tuân thủ kỷ luật sản lượng của họ, theo báo cáo của Reuters (trích dẫn dữ liệu về số lượng giàn khoan và những người trong ngành).
Hoa Kỳ: Các nhà sản xuất đá phiến vẫn tuân theo kỷ luật
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong khi giá dầu thô WTI đã vượt qua mốc 70 USD/thùng, giúp sản lượng đá phiến có lợi hơn rất nhiều các nhà sản xuất vẫn cảnh giác với việc đưa sản lượng trở lại quá nhanh.

Theo dữ liệu của Baker Hughes, trong các trường hợp khác các thợ khoan sẽ bổ sung các giàn khoan một cách nhất quán. Nhưng năm nay, số lượng giàn khoan đã dao động giữa việc bổ sung và giảm hàng tuần.

Reuters ghi nhận trong báo cáo của mình rằng lần cuối cùng WTI giao dịch ở mức 73 USD/thùng, đã có hơn 1.000 giàn khoan hoạt động trong khu vực đá phiến.

Tuần trước, Cơ quan Thông tin Năng lượng ước tính tổng sản lượng quốc gia đạt 11,1 triệu thùng/ngày trong tuần tính đến ngày 18/6. Con số này giảm 100.000 thùng/ngày so với tuần trước. Nó cũng chỉ cao hơn 100.000 thùng/ngày so với sản lượng của cùng tuần một năm trước, vào đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng đại dịch. Như vậy, sản xuất đã biến động.

Sản lượng đá phiến trong tháng này đạt trung bình 7,77 triệu thùng/ngày, giảm so với mức cao 9,18 triệu thùng/ngày vào tháng 1 năm ngoái. Theo Reuters, sản lượng quý đầu tiên ở mức 83% so với mức đỉnh của năm ngoái.

Hơn nữa, có rất ít khả năng điều này thay đổi ngay cả khi giá dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng cao hơn. Giám đốc điều hành của Pioneer Natural Resources, Scott Sheffield, nói với Reuters rằng ông không thấy các nhà sản xuất dầu đá phiến bổ sung thêm giàn khoan ngay cả khi giá tăng gần 80 USD/thùng. Trên thực tế, Pioneer thậm chí có thể giảm số lượng giàn khoan mà họ sử dụng để khoan các giếng mới nhờ cải thiện hiệu suất.

Tuy nhiên, cũng có sự thận trọng đối với OPEC+. Cartel đang xem xét bổ sung thêm sản lượng của chính mình vào nguồn cung toàn cầu trong 2 tháng tới và điều này có thể làm chậm đà tăng của giá dầu.

Nền kinh tế Mỹ phục hồi trở lại, thúc đẩy sự lạc quan về giá dầuNền kinh tế Mỹ phục hồi trở lại, thúc đẩy sự lạc quan về giá dầu
Hoa Kỳ: Thu hẹp khoảng cách giá dầu giữa WTI và BrentHoa Kỳ: Thu hẹp khoảng cách giá dầu giữa WTI và Brent
Hoa Kỳ: Phát triển ngành năng lượng bền vữngHoa Kỳ: Phát triển ngành năng lượng bền vững

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy