Cuộc hội đàm của Bộ trưởng Dầu mỏ Iran tại Nga về thị trường dầu mỏ đã đạt được kết quả như thế nào?

10:25 | 24/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tại Moscow, Zangeneh đã hội đàm với Bộ trưởng Năng lượng Nga Nikolai Shulginov, Phó Thủ tướng Alexander Novak và các quan chức dầu mỏ khác của nước chủ nhà.
Hôm nay Bộ trưởng Bộ Dầu mỏ Iran sẽ tới Moscow để thảo luận về những diễn biến mới nhất trên thị trường dầu mỏHôm nay Bộ trưởng Bộ Dầu mỏ Iran sẽ tới Moscow để thảo luận về những diễn biến mới nhất trên thị trường dầu mỏ
Iran sử dụng Iran sử dụng "tàu ảo" để chở dầu của Venezuela
Cuộc hội đàm của Bộ trưởng Dầu mỏ Iran tại Nga về thị trường dầu mỏ đã đạt được kết quả như thế nào?
Bộ trưởng Dầu mỏ Iran rời Nga sau các cuộc đàm phán chuyên sâu về thị trường dầu mỏ

Bộ trưởng Dầu mỏ của Iran Bijan Namdar Zangeneh đã rời thủ đô Nga vào cuối ngày thứ Hai 21/12 sau khi tham gia các cuộc hội đàm chuyên sâu về tình hình thị trường dầu mỏ toàn cầu.

Vào cuối chuyến thăm Moscow, Zangeneh nói với IRNA rằng các cuộc đàm phán của ông ở Nga tập trung vào sự ổn định trên thị trường dầu mỏ toàn cầu.

Ông Zangeneh cho biết thêm, vì Nga đóng vai trò hàng đầu trong việc ổn định thị trường toàn cầu, nên cuộc gặp mặt ở Moscow của ông cũng tập trung vào sự hợp tác nghiêm túc của nước này với Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) trong khuôn khổ OPEC+.

Ông cho biết OPEC+sẽ tổ chức cuộc họp tiếp theo vào ngày 4/1.

Tại Moscow, hai bên cũng đã xem xét các cách thức để mở rộng hợp tác song phương.

Tuy nhiên, chuyên gia cao cấp về dầu mỏ Mehdi Hossein cho rằng Iran nên thận trọng hơn khi sắp được dỡ bỏ các lệnh trừng phạt để phục hồi quyền lực trước hết là thông qua việc tăng sản lượng hằng ngày.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto