Công ty Đức kêu gọi giới hạn giá năng lượng để tránh "bất ổn xã hội"

10:05 | 16/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các quan chức trong lĩnh vực năng lượng cho biết: Chi phí năng lượng cho các hộ gia đình có thể tăng gấp 3 lần khi nguồn cung cấp khí đốt của Nga cạn kiệt và một đại diện của công ty đã nêu ra khả năng xảy ra bất ổn xã hội trừ khi có giới hạn về giá.
Kịch bản cho tình huống dòng khí đốt của Nga qua Nord Stream 1 ngừng hoạt độngKịch bản cho tình huống dòng khí đốt của Nga qua Nord Stream 1 ngừng hoạt động
Công ty Đức kêu gọi giới hạn giá năng lượng để tránh
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong một cuộc phỏng vấn với nhóm báo RND được công bố hôm 13/7, Klaus Mueller người đứng đầu cơ quan quản lý của Cơ quan Mạng lưới Liên bang kêu gọi người tiêu dùng giảm tiêu dùng và để dành tiền.

Và trong một cuộc phỏng vấn với Reuters, người đứng đầu bộ phận phụ trách công trình thành phố của Chemnitz - Roland Warner nói: “Chúng ta phải giúp đỡ các hộ gia đình trung bình và đặt giới hạn trên cho chi phí năng lượng, đồng thời cảnh báo rằng hóa đơn hàng năm 1.500 euro có thể tăng lên 4.700 euro vào tháng 10. Nếu chúng ta gặp bất ổn xã hội, nhà nước sẽ không thể đối phó".

Bộ Năng lượng đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận được gửi sau giờ làm việc.

Bộ trưởng Năng lượng Robert Habeck trước đây đã từ chối lời kêu gọi giới hạn giá của nhà nước, nói rằng nhà nước không thể bù đắp hoàn toàn giá tăng, và việc cố gắng làm như vậy sẽ gửi tín hiệu sai về sự cần thiết phải tiết kiệm năng lượng.

Sau khi thịnh vượng nhờ khí đốt giá rẻ của Nga trong nhiều thập kỷ, nền kinh tế lớn nhất châu Âu đang phải đối mặt với tình trạng suy thoái khi Nga cắt giảm nguồn cung.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy