Công ty dầu khí độc lập hàng đầu châu Âu dừng tài trợ cho Nord Stream 2

08:52 | 01/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các giám đốc hàng đầu của Wintershall Dea bày tỏ lo ngại về "cách tiếp cận tích cực" đối với các nhà thầu NS2 từ phía Mỹ.
Một quốc gia châu Âu đề xuất tạm dừng Nord Stream 2 cho đến khi diễn ra cuộc bầu cử ở NgaMột quốc gia châu Âu đề xuất tạm dừng Nord Stream 2 cho đến khi diễn ra cuộc bầu cử ở Nga
Nord Stream 2 AG yêu cầu giấy phép xây dựng ở vùng biển của ĐứcNord Stream 2 AG yêu cầu giấy phép xây dựng ở vùng biển của Đức
Công ty dầu khí độc lập hàng đầu châu Âu dừng tài trợ cho Nord Stream 2
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Wintershall Dea - công ty dầu khí độc lập hàng đầu châu Âu, cho biết họ không có kế hoạch tài trợ thêm cho việc xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 của Nga.

Đó là theo báo cáo thường niên năm 2020 của công ty.

Đặc biệt, các giám đốc hàng đầu của công ty lo ngại về "cách tiếp cận tích cực đối với các nhà thầu của dự án" từ phía Mỹ, quốc gia đã thắt chặt các biện pháp trừng phạt đối với Nord Stream 2.

"Các khoản thanh toán khoản vay của công ty cho Nord Stream 2 AG lên tới 730 triệu EUR và đã được hoàn tất trước khi sửa đổi Đạo luật 'Chống lại các đối thủ của Mỹ thông qua các biện pháp trừng phạt của Bộ Ngoại giao Mỹ ", báo cáo cho biết.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh