Công ty chứng khoán Citadel kiện Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ về việc phê duyệt loại lệnh chứng khoán mới

09:07 | 23/10/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty chứng khoán Citadel – công ty cung cấp dịch vụ giao dịch cho các nhà quản lý tài sản, ngân hàng, nhà môi giới và quỹ phòng hộ, đã kiện Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) về quyết định phê duyệt một cơ chế mới trong giao dịch cổ phiếu – “D- Limit” của nhà điều hành sàn giao dịch mới nổi IEX Group Inc.
2124-1f

“Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) đã không xem xét đúng mức cái giá và hậu quả mà đề xuất này áp đặt sẽ làm suy giảm độ tin cậy của thị trường của chúng tôi và gây hại cho hàng chục triệu nhà đầu tư bán lẻ”, phát ngôn viên của Công ty chứng khoán Citadel cho biết trong một email hôm thứ Sáu 16/10.

Vụ kiện, được đệ trình vào thứ Sáu 16/10 và lần đầu tiên được Wall Street Journal đưa tin, làm gia tăng tranh cãi của Công ty chứng khoán Citadel về loại lệnh “D-Limit” của Sàn giao dịch IEX. Lệnh D-Limit được tạo ra để cung cấp cho các nhà giao dịch cách thức để mua hoặc bán cổ phiếu tại sàn giao dịch này đồng thời bảo vệ họ trước những biến động giá bất lợi.

Công ty chứng khoán Citadel trước đó đã yêu cầu Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) từ chối đề xuất của ​​IEX, nói rằng D-Limit sẽ làm tổn hại đến tính toàn vẹn của thị trường chứng khoán Mỹ. Nhưng vào tháng 8, SEC đã đứng về phía IEX cho phép đề xuất đó tiếp tục.

Theo bản sao của hồ sơ tòa án, Công ty chứng khoán Citadel đã yêu cầu Tòa án phúc thẩm Mỹ phụ trách Quận Columbia xem xét lại quyết định của SEC về việc phê duyệt lệnh D-Limit của IEX.

SEC không bình luận ngay lập tức vào cuối ngày thứ Sáu 16/10.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh