Công nghệ mới: Samsung và LG tung ra thiết kế ‘độc, lạ’

14:10 | 16/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Samsung Display và LG Display cho ra mắt công nghệ màn hình gập mới có khả năng gấp hai lần hoặc gấp cả vào trong và ra ngoài.
Công nghệ mới: Samsung và LG tung ra thiết kế ‘độc, lạ’
Ảnh minh họa, https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong tương lai, màn hình gập có thể chuyển từ thiết kế màn hình gập một lần sang màn hình gập hai lần, sử dụng màn hình có khả năng gấp cả vào trong và ra ngoài hoặc thậm chí sử dụng màn hình lăn để mở rộng ra bên ngoài. Mới đây, Samsung Display và LG Display đã trình diễn công nghệ màn hình gập mới tại San Jose, California, trong hội nghị Tuần lễ hiển thị hàng năm.

Cụ thể, LG Display giới thiệu màn hình cảm ứng 8 inch có thể gập lại. Hãng cho biết màn hình có thể gập cả vào trong và ra ngoài, tương tự như những gì đã thấy từ khái niệm Ultra Flex của TCL vào đầu năm 2022. Thiết kế cho phép một màn hình gập duy nhất hoạt động như một màn hình chính (như với Galaxy Z Fold 3) và màn hình phụ (như với Mate XS của Huawei). Các thiết bị được trang bị "OLED gập xoay 360 độ" này có thể đáp ứng nhu cầu có cả màn hình chính và màn hình phụ chỉ bằng một màn hình lớn.

Màn hình OLED gập xoay 360 độ của LG Display vẫn có thể sử dụng khi được gấp “hơn 200.000 lần” trước khi bắt đầu bị vỡ và LG Display cho biết họ sử dụng “cấu trúc gấp đặc biệt” để giảm thiểu mọi nếp gấp. Gizmodo báo cáo màn hình có độ phân giải 2.480 x 2.200 pixel, tương tự như màn hình chính của Huawei Mate X2.

Không chịu thua kém, Samsung Display cũng giới thiệu một số công nghệ gập thú vị. Màn hình Flex G và Flex S lần đầu tiên được trưng bày tại CES. Cả hai đều cung cấp màn hình gập hai lần. Trong trường hợp của Flex G, màn hình gấp hai lần theo cùng một hướng giống như một chiếc ví gấp ba lần, trong khi Flex S gấp một lần vào trong và một lần ra ngoài như bản đồ giấy.

Samsung Display cũng giới thiệu một cặp thiết bị cầm tay trượt với màn hình có thể mở ra theo chiều ngang hoặc chiều dọc. Trước đây, chỉ có thể thấy những thay đổi từ các công ty bao gồm TCL, Oppo và thậm chí cả LG trước khi họ hoàn toàn rời khỏi mảng kinh doanh điện thoại thông minh. Tuy nhiên, vẫn chưa có chiếc điện thoại thông minh nào có màn hình cuộn được tung ra thị trường.

Đây chỉ là một số thiết kế về mới về mặt hình thức mà LG Display và Samsung Display sẽ giới thiệu tại triển lãm. Cả hai công ty cũng đang đầu tư mạnh mẽ vào màn hình OLED cho màn hình thông tin giải trí trên ô tô, cũng như màn hình được thiết kế để chơi game, như màn hình máy tính xách tay OLED của Samsung Display với tốc độ làm mới 240Hz hoặc màn hình gập được thiết kế để gắn bộ điều khiển trò chơi ở cả hai đầu. LG Display cũng có một máy tính xách tay OLED 17 inch có thể gập lại, trong đó toàn bộ bề mặt bên trong của thiết kế là một màn hình gập lớn.

Với tư cách là bộ phận hiển thị của những gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc, cả LG Display và Samsung Display đều không thực sự sản xuất các thiết bị tiêu dùng. Tuy nhiên, các buổi trưng bày như Tuần lễ trưng bày thể khiến người dùng có cái nhìn mới về vị trí của các thiết bị có thể gập lại trong tương lai.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Mỹ Linh

sohuutritue.net.vn

vietinbank
ajinomoto