Cơn bão mùa đông lớn đổ bộ vào Mỹ có nguy cơ làm gián đoạn hoạt động xuất khẩu LNG

03:06 | 26/12/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cơn bão mùa đông nghiêm trọng tiếp tục càn quét, tàn phá phần lớn nước Mỹ có nguy cơ tạm thời làm gián đoạn hoạt động xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ Bờ biển vùng Vịnh, làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng nhiên liệu toàn cầu.
Thổ Nhĩ Kỳ chuẩn bị khởi động trung tâm khí đốtThổ Nhĩ Kỳ chuẩn bị khởi động trung tâm khí đốt
EU thống nhất áp giá trần khí đốt ở mức 180 euro/MWhEU thống nhất áp giá trần khí đốt ở mức 180 euro/MWh
Cơn bão mùa đông lớn đổ bộ vào Mỹ có nguy cơ làm gián đoạn hoạt động xuất khẩu LNG
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Một cơn bão mùa đông đang ảnh hưởng đến phần lớn nước Mỹ, dự kiến ​​​​sẽ tiếp tục kéo dài trong vài ngày, từ Maine đến Vịnh Mexico, đe dọa đến hoạt động xuất khẩu LNG.

Mỹ đã trở thành nhà xuất khẩu LNG lớn nhất thế giới nhờ tăng mạnh nguồn cung cho các nước thiếu năng lượng ở châu Âu và châu Á, điều đó có nghĩa là sự gián đoạn ở các cảng có thể ảnh hưởng đến thị trường năng lượng toàn cầu.

Theo thông báo từ Moran Shipping, nhiệt độ thấp và gió lớn sẽ có thể kéo dài đến ngày 26/12/2022. Điều này có thể gây ra sự chậm trễ trong quá trình vận chuyển hoặc gây gián đoạn ở các tuyến đường thủy, trong đó có tuyến Sabine-Neches. Cảng Corpus Christi của Mỹ đã tạm ngưng hoạt động các chuyến tàu do thời tiết xấu. Điều này có thể ảnh hưởng tới lượng tàu vận chuyển đến cơ sở xuất khẩu LNG của Corpus Christi.

Cheniere Energy, nhà điều hành của 2 cảng Sabine Pass và Corpus Christi, cho biết họ luôn sẵn sàng để ứng phó với các rủi ro do các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt để quản lý hoạt động một cách an toàn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc