Cơ quan quản lý của Đức tạm hoãn chứng nhận Nord Stream 2 AG

06:56 | 17/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cơ quan Mạng lưới Liên bang của Đức (Bundesnetzagentur) đã "đình chỉ thủ tục chứng nhận Nord Stream 2 AG là nhà vận hành truyền dẫn khí đốt độc lập" do các vấn đề về tổ chức và pháp lý, cơ quan quản lý này cho biết trong một thông báo hôm thứ Ba 16/11.
Nhiệm vụ duy nhất của Ukraine là trả tiền khí đốt chứ không phải đòi tham gia chứng nhận Nord Stream 2!Nhiệm vụ duy nhất của Ukraine là trả tiền khí đốt chứ không phải đòi tham gia chứng nhận Nord Stream 2!
Ngoại trưởng Anh kêu gọi toàn châu Âu cùng nhau chống lại Nord Stream 2Ngoại trưởng Anh kêu gọi toàn châu Âu cùng nhau chống lại Nord Stream 2
Cơ quan quản lý của Đức tạm hoãn chứng nhận Nord Stream 2 AG
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng hồ sơ, Bundesnetzagentur kết luận rằng họ chỉ có thể chứng nhận một nhà điều hành đường ống Nord Stream 2 nếu nhà điều hành đó được tổ chức dưới hình thức hợp pháp theo luật của Đức", thông báo viết.

"Nord Stream 2 AG, có trụ sở tại Zug (Thụy Sĩ), đã quyết định không chuyển đổi hình thức pháp lý hiện có mà thay vào đó thành lập một công ty con theo luật của Đức chỉ để quản lý phần đường ống thuộc Đức. Công ty con này sẽ trở thành chủ sở hữu và nhà điều hành phần đường ống của Đức. Vậy thì, công ty con phải đáp ứng các yêu cầu của một nhà điều hành truyền dẫn khí độc lập như quy định trong Đạo luật Công nghiệp Năng lượng Đức ", cơ quan quản lý này cho biết thêm rằng" thủ tục chứng nhận sẽ vẫn bị đình chỉ cho đến khi Nord Stream 2 AG chuyển giao các tài sản chính và nguồn nhân lực cho công ty con, sau đó Bundesnetzagentur có thể kiểm tra xem liệu hồ sơ do công ty con nộp lại, với tư cách là người nộp đơn mới, đã hoàn tất hay chưa. "

Cơ quan quản lý của Đức sẽ tiếp tục kiểm tra hồ sơ "trong khoảng thời gian 4 tháng còn lại được quy định trong luật", theo thông báo. Trước đó dự kiến ngày 8/1/2022 là hạn chót của quá trình chứng nhận.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh