Cổ phiếu của Shell tăng khi công ty này tăng cổ tức cho cổ đông

13:31 | 30/10/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Royal Dutch Shell hôm thứ Năm 29/10 đã báo cáo lợi nhuận quý 3 tốt hơn dự kiến ​​và công bố kế hoạch tăng cổ tức cho các cổ đông.
EQT mua tài sản của Chevron ở lưu vực Appalachian với giá 735 triệu USDEQT mua tài sản của Chevron ở lưu vực Appalachian với giá 735 triệu USD
Cuộc chiến cổ phiếu: ExxonMobil với NextEra Energy, cuộc chiến giữa năng lượng cũ và năng lượng mớiCuộc chiến cổ phiếu: ExxonMobil với NextEra Energy, cuộc chiến giữa năng lượng cũ và năng lượng mới
2308-2

Công ty liên doanh Anh-Hà Lan này báo cáo thu nhập đã điều chỉnh là 955 triệu đô la trong quý 3. Trước đó, các nhà phân tích tại Refinitiv chỉ dự kiến ​​lợi nhuận ròng quý 3 của công ty đạt 594 triệu USD.

Shell cho biết họ sẽ tăng cổ tức cho cổ đông khoảng 4% lên 16,65 cent trong quý 3 năm 2020 và tăng cổ tức trên cơ sở lợi nhuận hằng năm tiếp theo.

Ben van Beurden, Giám đốc điều hành của Royal Dutch Shell, cho biết: “Chúng tôi có nhiều dòng tiền dẫn đầu lĩnh vực năng lượng, dòng tiền đó sẽ giúp chúng tôi phát triển doanh nghiệp trong tương lai đồng thời tăng cường phân phối cổ đông, biến chúng tôi thành môi trường đầu tư hấp dẫn”

Cổ phiếu của Shell, giảm hơn 61% từ đầu năm đến nay, nhưng đã tăng khoảng 3% trong các giao dịch sáng sớm ngày hôm qua 29/10.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto