EQT mua tài sản của Chevron ở lưu vực Appalachian với giá 735 triệu USD

14:36 | 28/10/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhà sản xuất khí đốt tự nhiên EQT Corp EQT.N hôm thứ Ba 27/10 cho biết họ sẽ mua tài sản tại lưu vực Appalachian của tập đoàn dầu khí Mỹ Chevron với giá 735 triệu USD.
BP đang cân nhắc bán phần lớn cổ phần trong mỏ nước sâu ở Vịnh MexicoBP đang cân nhắc bán phần lớn cổ phần trong mỏ nước sâu ở Vịnh Mexico
Cổ phiếu Tullow Oil tăng sau khi Uganda chấp thuận thương vụ bán cổ phần của công tyCổ phiếu Tullow Oil tăng sau khi Uganda chấp thuận thương vụ bán cổ phần của công ty
1305-1

Thương vụ mua bán này bao gồm khoảng 100 giếng khoan, diện tích lưu vực Marcellus và cổ phần 31% tại dự án trung nguồn Laurel Mountain - liên doanh giữa Chevron, nhà sản xuất Laurel Mountain và nhà điều hành đường ống Williams Cos Inc.

Cổ phiếu của EQT đã giảm gần 4% trong phiên giao dịch cuối ngày sau khi công ty EQT chào bán 20 triệu cổ phiếu để hỗ trợ một phần tiền cho thương vụ này và các khoản vay.

Thỏa thuận được đưa ra vào thời điểm đại dịch COVID-19 đã cắt giảm nhu cầu năng lượng, đẩy giá dầu xuống mức thấp lịch sử vào đầu năm nay và buộc các nhà sản xuất phải cắt giảm chi phí, cắt giảm sản lượng và tìm cách sáp nhập để vượt qua suy thoái.

Reuters đưa tin hồi tháng trước rằng EQT đã đấu thầu các tài sản khí đốt Appalachia và cổ phần đường ống của Chevron.

Năm ngoái, Chevron cho biết họ đang cân nhắc việc bán các tài sản nhằm thu khoản tiền 8,17 tỷ USD. Jefferies LLC đóng vai trò là cố vấn tài chính của EQT cho thương vụ này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto