BP đang cân nhắc bán phần lớn cổ phần trong mỏ nước sâu ở Vịnh Mexico

15:07 | 26/10/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
BP đang cân nhắc việc bán phần lớn cổ phần của mình trong mỏ dầu Constellation ở Vịnh Mexico, khi công ty đang tìm cách thoái vốn.
Exxon có thể đưa cổ phiếu năng lượng tăng mạnh trở lạiExxon có thể đưa cổ phiếu năng lượng tăng mạnh trở lại
Total mua lại 20% cổ phần của dự án điện gió nổi Eolmed ở PhápTotal mua lại 20% cổ phần của dự án điện gió nổi Eolmed ở Pháp
1628-1c

Gã khổng lồ Thăm dò và Khai thác dầu khí này đã tiếp cận với những người mua tiềm năng, mà có khả năng trả giá khoảng 200 triệu đô la.

Mỏ nước sâu này dự kiến ​​sẽ thu hút sự quan tâm từ các công ty đồng nghiệp và các tập đoàn lớn.

Thương vụ này sẽ là phần nhỏ trong kế hoạch thoái 25 tỷ USD tài sản vào năm 2025 của Giám đốc điều hành BP - Bernard Looney, nhằm cắt giảm nợ và biến công ty thành một gã khổng lồ năng lượng sạch. BP cũng đang thảo luận về việc bán khoảng 10% cổ phần trong một mỏ khí đốt quan trọng ở Oman, Bloomberg News đưa tin vào tháng 6. Cho đến nay các nhà đầu tư vẫn nghi ngờ về kế hoạch này, vì cổ phiếu của BP đã giảm 58% trong năm nay tính đến hết thứ Tư 21/10, khiến công ty có giá trị thị trường là 40 tỷ bảng Anh (52 tỷ USD).

Vịnh Mexico được biết đến như một nguồn khai thác ổn định và đem lại dòng tiền ổn định trong bối cảnh giá dầu biến động năm nay, khác với sáu năm trước khi khu vực ngoài khơi này bị nhiều công ty ủng hộ dầu đá phiến bỏ qua.

BP sở hữu 66,7% cổ phần trong mỏ Constellation, nơi sản xuất khoảng 10.000 thùng/ngày, theo trang web của công ty. Số cổ phần còn lại được nắm giữ bởi nhà điều hành Occidental Petroleum.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto