Cổ phiếu ACB chuyển sang Niêm yết tại HOSE

01:03 | 22/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo tin từ Sở Giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) cho biết đã chính thức chấp thuận niêm yết cổ phiếu của Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu (mã ACB) với số lượng cổ phiếu niêm yết là 2,16 tỷ đơn vị từ ngày 21/11/2020.
Tại sao giá cổ phiếu HPG tăng trưởng tốt, được nhà đầu tư quan tâm?Tại sao giá cổ phiếu HPG tăng trưởng tốt, được nhà đầu tư quan tâm?
Lần đầu tiên một công ty năng lượng của UAE cho phép người nước ngoài sở hữu cổ phiếuLần đầu tiên một công ty năng lượng của UAE cho phép người nước ngoài sở hữu cổ phiếu

Tiếp theo LPB, VIB thì ACB là cổ phiếu của nhóm ngân hàng đến "đầu quân" tại HOSE trong thời gian ngắn vừa qua. Việc chuyển sàn niêm yết từ HNX sang HOSE được Đại hội đồng cổ đông thường niên của Ngân hàng ACB thông qua tháng 6/2020.

Theo ông Trần Hữu Hùng, chủ tịch HĐQT ACB cho biết việc chuyển niêm yết cổ phiếu ACB về sàn HOSE nằm trong lộ trình đề án tái cơ cấu của Sở giao dịch chứng khoán Việt nam đã được Chính phủ phê duyệt. Hơn nữa khi giao dịch trên HOSE sẽ giúp cổ phiếu ACB sớm lọt vào rổ VN 30, VN Diamond, VNFIN Selech (12%), VNFIN Lead (12%) từ đó sẽ tăng trị giá của cổ phiếu.

Cổ phiếu ACB chuyển sang Niêm yết tại HOSE

Trước đó, khi giao dịch trên HNX, cổ phiếu ACB luôn được đánh giá là một trong những bluechip dẫn dắt HNX Index với khối lượng giao dịch lớn trong mỗi phiên. Kết thúc phiên giao dịch ngày 20/11, cổ phiếu ACB đạt mức giá 27.300 đồng/ CP, tăng 56% so với hồi đầu năm. Trước đó, tháng 8/2020, Ngân hàng ACB đã tiến hành chi trả cổ tức cho các cổ đông bằng cổ phiếu với tỷ lệ 30% nhằm nâng vốn điều lệ của Ngân hàng này từ 16.627 tỷ đồng lên 21.615 tỷ đồng.

Ngân hàng ACB vừa công bố báo cáo tài chính quý III cho thấy lợi nhuận trước thuế quý này đạt 2.592 tỷ đồng, luỹ kế 9 tháng đầu năm 2020 đạt 6.411 tỷ đồng trước thuế. Tính đến hết quý III/2020, tổng tài sản của ACB tang 9% so với thời điểm đầu năm và đã hoàn thành 84% kế hoạch năm 2020.

Được biết sau ACB, sẽ còn một số ngân hàng nữa đang triển khai các thủ tục chuyển niêm yết cổ phiếu về HOSE như SHB, MSB, OCB.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto