Lần đầu tiên một công ty năng lượng của UAE cho phép người nước ngoài sở hữu cổ phiếu

10:19 | 12/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty niêm yết lớn nhất ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất - Taqa cho biết, họ sẽ cho phép người nước ngoài vốn bị cấm mua cổ phiếu của họ cho đến nay, có thể mua gần một nửa số cổ phiếu của họ.
Cổ phiếu LPB - Tăng 4,7% trong ngày đầu lên sàn HOSECổ phiếu LPB - Tăng 4,7% trong ngày đầu lên sàn HOSE
Tin nhanh TTCK ngày 9/11: VN Index vượt mốc 950 điểm. Cổ phiếu của Ngân hàng Liên việt chính thức giao dịch trên HOSETin nhanh TTCK ngày 9/11: VN Index vượt mốc 950 điểm. Cổ phiếu của Ngân hàng Liên việt chính thức giao dịch trên HOSE
Lần đầu tiên một công ty năng lượng của UAE cho phép người nước ngoài sở hữu cổ phiếu

Công ty Năng lượng Quốc gia Abu Dhabi, với tên gọi chính thức là Taqa, sẽ để người ngoài nắm giữ 49% cổ phần của mình có hiệu lực ngay lập tức, hội đồng quản trị công ty cho biết hôm thứ Ba 10/11. Công ty này độc quyền phân phối điện và nước ở Abu Dhabi - thủ đô giàu dầu mỏ của UAE, và được định giá khoảng 50 tỷ USD.

Ngoài ra, Taqa cũng có kế hoạch tăng cổ tức và báo cáo lợi nhuận 1,3 tỷ dirham (354 triệu đô la) trong chín tháng đầu năm nay, giảm 73% so với cùng kỳ năm 2019. Chính sách cổ tức mới sẽ nhắm mục tiêu tổng mức chi trả là 2,50 fil (đồng tiền ảo)/cổ phiếu vào năm 2020, tăng 10% mỗi năm trong hai năm tới.

Cổ phiếu của công ty này giảm tới 4,7% xuống còn 1,63 dirham tại Abu Dhabi, trong khi chỉ số ADX General Index tăng. Taqa vẫn tăng 14% kể từ hôm thứ Năm tuần trước, khi họ thông báo họ có thể cho phép người nước ngoài sở hữu cổ phiếu, và cổ phiếu của họ đang giao dịch gần mức cao nhất kể từ tháng 10/2009.

Mặc dù hội đồng quản trị của Taqa không nêu lý do cho phép người nước ngoài sở hữu cổ phiếu, tuy nhiên chính phủ Abu Dhabi đã khuyến khích kiếm tiền từ tài sản nhà nước kể từ khi tác động của coronavirus và giá năng lượng ảnh hưởng đến nền kinh tế. Công ty dầu khí quốc gia Abu Dhabi thuộc sở hữu nhà nước đã huy động được khoảng 16 tỷ USD cho đến nay trong năm nay bằng việc bán quyền cho thuê đường ống và tài sản.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto