Cơ hội nào cho các nhà đầu tư khi thị trường cà phê đang điều chỉnh?

22:53 | 29/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đóng cửa ngày 28/7, giá cà phê trên hai sở diễn biến trái chiều. Giá Arabica kỳ hạn tháng 9 trên sàn ICE US giảm 0.64% còn 200.45 cents/pound, tương đương với mức 4419 USD/tấn. Trong khi đó, giá Robusta tăng nhẹ lên 1930 USD/tấn, thu hẹp khoảng cách giữa hai sàn còn 56.7% chiết khấu cho giá Robusta.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Dù kết thúc phiên với diễn biến trái chiều, nhưng giá cả hai mặt hàng cà phê đều có mức đóng cửa giảm so với đầu phiên. Thị trường đang ở trong trạng thái điều chỉnh sau đợt tăng nóng của tuần trước.

Dự báo cho thấy có một đợt sương giá vào hôm nay và ngày mai tại các khu vực trồng cà phê chính ở Brazil, nhưng các nhà đầu tư dường như đã “miễn nhiễm” với tin tức này và không còn tiếp tục mua vào nữa.

Đối với cà phê Robusta, vụ thu hoạch cho niên vụ 2021/22 ở Brazil đang được tiến hành. Bang Espirito Santo - vùng sản xuất lớn nhất chiếm khoảng 70% tổng số cà phê Robusta Conilon của Brazil đã không bị ảnh hưởng bởi đợt sương giá vừa qua. Nhờ vậy, sản lượng theo dự báo của USDA sẽ đạt ở mức 21.3 triệu bao.

Giá hai loại cà phê diễn biến trái chiều trong phiên 28/7Giá hai loại cà phê diễn biến trái chiều trong phiên 28/7
Giá cà phê hôm nay ngày 29/7: Robusta và Arabica diễn biến trái chiềuGiá cà phê hôm nay ngày 29/7: Robusta và Arabica diễn biến trái chiều
Thị trường cà phê có thể tiếp tục điều chỉnh giảmThị trường cà phê có thể tiếp tục điều chỉnh giảm

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)