Citigroup: Dầu thô có thể giảm xuống mức 45 USD/thùng vào cuối năm 2023

10:05 | 07/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Citigroup Inc. cảnh báo dầu thô có thể giảm xuống 65 USD/thùng vào cuối năm nay và giảm xuống 45 USD vào cuối năm 2023 nếu xảy ra suy thoái nhu cầu.
3 công ty dịch vụ mỏ dầu của Mỹ rời khỏi Kurdistan của Iraq3 công ty dịch vụ mỏ dầu của Mỹ rời khỏi Kurdistan của Iraq
Giá dầu giảm 9% do nhu cầu suy thoáiGiá dầu giảm 9% do nhu cầu suy thoái
Citigroup: Dầu thô có thể giảm xuống mức 45 USD/thùng vào cuối năm 2023
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các nhà phân tích gồm có cả Francesco Martoccia và Ed Morse cho biết trong một báo cáo, điều đó xảy ra dựa trên điều kiện không có sự can thiệp của các nhà sản xuất OPEC+ và sự sụt giảm đầu tư vào dầu mỏ. Brent - tiêu chuẩn dầu thô toàn cầu, giao dịch lần cuối gần 113 USD/thùng.

Dầu đã tăng vọt trong năm nay sau cuộc tấn công Ukraine và các ngân hàng hiện đang cố gắng vạch ra lộ trình của mình vào năm 2023 khi các ngân hàng trung ương tăng lãi suất và rủi ro suy thoái gia tăng. Nhận định của Citi đã góp phần so sánh thị trường năng lượng hiện tại với các cuộc khủng hoảng của những năm 1970. Hiện tại, các chuyên gia kinh tế của ngân hàng này không kỳ vọng Mỹ sẽ rơi vào suy thoái.

Các nhà phân tích của Citi cho biết ngày 5/7: “Đối với dầu mỏ, bằng chứng lịch sử cho thấy nhu cầu dầu chỉ xuống mức tiêu cực trong trường hợp diễn ra những cuộc suy thoái tồi tệ nhất trên toàn cầu”. "Tuy nhiên giá dầu giảm trong tất cả các cuộc suy thoái xuống gần bằng chi phí cận biên".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto