Chuyển đổi xanh toàn cầu - Phát triển đa dạng sinh học đại dương

03:10 | 21/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đa dạng sinh học - hệ thống hỗ trợ sự sống của chúng ta, đang dần biến mất ở mức báo động. Cuộc khủng hoảng toàn cầu khẩn cấp này có mối liên hệ sâu sắc với tình trạng khẩn cấp về khí hậu. Chúng ta đang không còn thời gian cho cả hai thách thức và nỗ lực giải quyết chúng phải song hành với nhau. Điều này có nghĩa là phải tìm cách để phục hồi thiên nhiên và cơ sở hạ tầng năng lượng tái tạo cùng tồn tại khi chúng ta tìm cách đẩy nhanh quá trình chuyển đổi xanh toàn cầu.
Na Uy: Phát triển quan hệ hợp tác trong các dự án hydro xanh và tiêu chuẩn hóa các giải pháp sản xuất hydro quy mô lớnNa Uy: Phát triển quan hệ hợp tác trong các dự án hydro xanh và tiêu chuẩn hóa các giải pháp sản xuất hydro quy mô lớn
Montenegro: Chính phủ mới coi năng lượng xanh là động lực phát triển kinh tếMontenegro: Chính phủ mới coi năng lượng xanh là động lực phát triển kinh tế
Chuyển đổi xanh toàn cầu - Phát triển đa dạng sinh học đại dương
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Quan hệ đối tác mới giữa Ørsted và ARK Nature, những người tiên phong thử nghiệm tiềm năng của các nguyên tắc khôi phục đa dạng sinh học quan trọng của đại dương, khi đẩy nhanh quá trình chuyển đổi toàn cầu sang năng lượng tái tạo. Một trọng tâm ban đầu là khôi phục các rạn san hô có vỏ là nền tảng để phục hồi sinh thái ở Biển Bắc và sử dụng các bài học từ dự án để phát triển các cách tốt nhất để mở rộng quy mô công việc trên toàn cầu nhằm đảm bảo tác động tích cực tổng thể đến tự nhiên khi xây dựng các trang trại gió ngoài khơi.

Ørsted là công ty dẫn đầu toàn cầu về gió ngoài khơi và là công ty năng lượng bền vững nhất thế giới, với tham vọng cung cấp năng lượng tái tạo có tác động tích cực đến đa dạng sinh học cho tất cả các dự án năng lượng mới được đưa vào hoạt động vào năm 2030.

ARK Nature là một trong những đối tác sáng lập của Rewilding châu Âu và là quốc gia tiên phong của phương pháp tái tạo để phục hồi thiên nhiên, đã được chứng minh là có hiệu quả trên đất liền. ARK và Ørsted đang kết hợp kiến ​​thức chuyên môn này để thực hiện tham vọng chung là hỗ trợ và nuôi dưỡng các đại dương có thể duy trì các hệ sinh thái đa dạng và một xã hội lành mạnh.

Tầm nhìn chung của chúng tôi rất táo bạo - vì gió ngoài khơi cần thiết để giải quyết thách thức khí hậu chiếm nhiều không gian biển hơn, chúng tôi phải làm việc để để lại thiên nhiên trong hình dạng tốt hơn. Vẫn chưa có câu trả lời đơn giản về cách tốt nhất để đạt được điều đó, nhưng chúng tôi biết rằng hành động và hợp tác là những gì chúng tôi cần bây giờ. Việc phân chia năng lượng tái tạo và bảo vệ thiên nhiên với nhau sẽ không còn khả thi nếu chúng ta phải hành động với sự khẩn cấp thích hợp đối với các cuộc khủng hoảng toàn cầu mà tất cả chúng ta đang phải đối mặt.

Bước đầu tiên là tìm vị trí thích hợp nhất trên các khu đất sinh thái và từ đó chúng tôi sẽ phát triển và thực hiện các biện pháp cải tạo đầy hứa hẹn. Quan trọng là, các tác động sẽ được nghiên cứu chặt chẽ và những gì chúng ta học được sẽ được sử dụng khi chúng ta tinh chỉnh và phát triển các cách thức để mở rộng quy mô tác động tích cực đến đa dạng sinh học trên toàn cầu.

Một cái nhìn toàn diện về hệ sinh thái và tạo ra các điều kiện để tự nhiên có thể phục hồi và phát triển về lâu dài. Cách tiếp cận này chưa bao giờ được thử nghiệm ở quy mô lớn trong môi trường biển, nơi thách thức đặc biệt gay gắt. Sự suy giảm đa dạng sinh học biển, phần lớn là do hiện tượng ấm lên toàn cầu, đang làm suy yếu vai trò của đại dương như một cơ quan điều tiết khí hậu toàn cầu chính. Đồng thời, sự mở rộng chưa từng có trong cơ sở hạ tầng gió ngoài khơi - điều cần thiết để ngăn chặn sự nóng lên toàn cầu - đồng nghĩa với việc tương tác nhiều hơn với thế giới tự nhiên mà chúng ta tìm cách bảo vệ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy