Na Uy: Phát triển quan hệ hợp tác trong các dự án hydro xanh và tiêu chuẩn hóa các giải pháp sản xuất hydro quy mô lớn

19:05 | 17/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty năng lượng tái tạo Na Uy Nel ASA đã ký một thỏa thuận chiến lược với công ty dịch vụ xây dựng và kỹ thuật Kværner, để hợp tác trong các dự án hydro xanh và tiêu chuẩn hóa các giải pháp cho các nhà máy sản xuất hydro quy mô lớn.
Giá khí đốt tự nhiên cao có thể thúc đẩy đầu tư hydro xanhGiá khí đốt tự nhiên cao có thể thúc đẩy đầu tư hydro xanh
Dự án hydro xanh lớn nhất Châu Âu hình thànhDự án hydro xanh lớn nhất Châu Âu hình thành
Na Uy: Phát triển quan hệ hợp tác trong các dự án hydro xanh và tiêu chuẩn hóa các giải pháp sản xuất hydro quy mô lớn
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong thỏa thuận, các công ty đã xác định một loạt các dự án để hợp tác trong quá trình phát triển. Công việc đã được bắt đầu để cùng nhau phát triển một mô-đun sản xuất H2 20 megawatt được tiêu chuẩn hóa và sẽ tiến hành bao gồm thiết kế tiêu chuẩn hóa cho các mô-đun lớn (100 megawatt +) để đáp ứng nhu cầu dự kiến ​​cho các nhà máy quy mô lớn.

“Chúng tôi rất vui khi tham gia thỏa thuận hợp tác này với Kvaerner (KVAER.OL), người có nhiều kinh nghiệm từ các dự án lớn trên toàn thế giới. Khi chúng tôi nhận thấy các dự án ngày càng phát triển về quy mô và độ phức tạp, điều quan trọng là phải có một đối tác mạnh như Kvaerner, để tiêu chuẩn hóa các cơ sở sản xuất hydro xanh quy mô lớn và xây dựng chúng. Chúng tôi mong muốn được làm việc cùng với Kvaerner và mong đợi sẽ thấy kết quả từ sự hợp tác này trong tương lai gần”, Jon André Løkke - Giám đốc điều hành của Nel cho biết.

Nel là một công ty toàn cầu chuyên về hydro, cung cấp các giải pháp tối ưu để sản xuất, lưu trữ và phân phối hydro từ năng lượng tái tạo.

“Đây là một cam kết lâu dài và Kvaerner rất vui khi được hợp tác với một đối tác như Nel. Mục tiêu của chúng tôi là tăng cường hơn nữa khả năng cạnh tranh của mình thông qua việc tận dụng năng lực và kinh nghiệm của nhau, đồng thời đảm bảo việc giao dự án hiệu quả nhất và có thể dự đoán được cho khách hàng của chúng tôi”, Karl-Petter Løken - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Kvaerner cho biết.

Kvaerner đã có hơn nhiều thập kỷ chuyển giao các dự án đòi hỏi khắt khe như dàn khoan dầu khí ngoài khơi và các cơ sở chế biến trên bờ cho các công ty dầu và khách hàng trong ngành chế biến. Công ty được công nhận là nhà cung cấp liên tục tập trung vào sức khỏe, an toàn và môi trường, luôn cung cấp với chất lượng, thời gian và giá cả đã thỏa thuận.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto