Montenegro: Chính phủ mới coi năng lượng xanh là động lực phát triển kinh tế

19:05 | 16/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thủ tướng Dritan Abazović sẽ lãnh đạo chính phủ thiểu số của Montenegro. Trong bài phát biểu trước cuộc bỏ phiếu tại quốc hội, ông nhấn mạnh du lịch và năng lượng là những lĩnh vực ưu tiên phát triển kinh tế và hứa sẽ tiếp tục thúc đẩy ý tưởng về một nhà nước sinh thái.
Serbia có quyền từ chối bán năng lượng gió và mặt trời được sản xuất trên lãnh thổ của mìnhSerbia có quyền từ chối bán năng lượng gió và mặt trời được sản xuất trên lãnh thổ của mình
Công suất bổ sung năng lượng tái tạo của EU tăng 30% vào năm 2021Công suất bổ sung năng lượng tái tạo của EU tăng 30% vào năm 2021
Montenegro: Chính phủ mới coi năng lượng xanh là động lực phát triển kinh tế
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Ana Novaković Đurović trở thành bộ trưởng sinh thái, quy hoạch không gian và đô thị trong khi Phó thủ tướng phụ trách phát triển khu vực và Bộ trưởng đầu tư vốn Ervin Ibrahimović sẽ chịu trách nhiệm về lĩnh vực năng lượng.

Quốc hội Montenegro đã bầu ra nội các mới với tổng số 45 phiếu ủng hộ trong tổng số 81 nhà lập pháp. Tuy nhiên, Thủ tướng Dritan Abazović và các đối tác liên minh của ông chỉ có 16 ghế trong khi Đảng Dân chủ Xã hội của Tổng thống Milo Đukanović ở Montenegro đồng ý ủng hộ chính phủ mà không tham gia vào quyền lực.

Lãnh đạo mới là phó thủ tướng dưới thời Zdravko Krivokapić, người bị phế truất chưa đầy 5 tháng sau khi liên minh đối lập của ông kết thúc vài thập kỷ cầm quyền của DPS. Abazović là người đứng đầu phong trào công dân xanh tự do United Reform Action hay URA, trực thuộc Đảng Xanh Châu Âu.

Trong bài phát biểu trước cuộc bỏ phiếu, Abazović cho biết các ưu tiên chính của nội các là chống tham nhũng, đầu tư bền vững hơn, gia nhập Liên minh Châu Âu, phát triển bền vững và bảo vệ môi trường cũng như hỗ trợ sự phát triển của trẻ em và thanh thiếu niên.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy