Chuyển đổi năng lượng cần một quá trình bền vững

03:00 | 07/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sự chuyển đổi năng lượng đã được các chính trị gia coi là con đường duy nhất cho nền văn minh nhân loại. Ngay cả trong bối cảnh cuộc khủng hoảng nhiên liệu hóa thạch đang bắt đầu làm tê liệt các nền kinh tế, quá trình chuyển đổi vẫn là một mục tiêu.
Australia đầu tư vào lưới điện để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượngAustralia đầu tư vào lưới điện để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng
Chuyển động Năng lượng bền vững tuần qua (27/6 - 3/7): Kế hoạch chung chống biến đổi khí hậu là vấn đề cấp thiếtChuyển động Năng lượng bền vững tuần qua (27/6 - 3/7): Kế hoạch chung chống biến đổi khí hậu là vấn đề cấp thiết
Chuyển đổi năng lượng cần một quá trình bền vững
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Không có gì bí mật khi quá trình chuyển đổi ở quy mô mà các kiến ​​trúc sư và hầu hết những người ủng hộ nhiệt thành dự tính, sẽ đòi hỏi một lượng lớn kim loại và khoáng chất. Điều không được nói đến nhiều là hầu hết các kim loại và khoáng chất này đã bị thiếu hụt. Và đây chỉ là sự khởi đầu của các vấn đề chuyển đổi.

Các nhà điều hành ngành khai thác đã cảnh báo rằng không có đủ đồng, lithium, coban hoặc niken cho tất cả các loại pin xe điện (EV) mà quá trình chuyển đổi sẽ yêu cầu. Và họ cũng không phải là những người duy nhất. Mặc dù vậy, Liên minh châu Âu chỉ trong tháng này đã đi trước và có hiệu lực cấm bán ô tô có động cơ đốt trong từ năm 2035.

“Vật liệu đất hiếm là những khối xây dựng cơ bản và ứng dụng của chúng rất rộng rãi trong cuộc sống hiện đại”, một Phó chủ tịch cấp cao của MP Minerals, một công ty khai thác đất hiếm, nói với Fortune trong tháng này. Ông nói thêm rằng "1/3 nhu cầu vào năm 2035 dự kiến ​​sẽ không được đáp ứng dựa trên các khoản đầu tư đang diễn ra hiện nay".

Do nguồn cung thiếu hụt, giá cả đang tăng lên, giá cả trên các lĩnh vực hàng hóa cũng vậy. Theo một tính toán của Barron's, giá của một rổ kim loại pin EV mà dịch vụ này theo dõi đã tăng 50% trong năm qua do nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm cả các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga, nước là nhà cung cấp chính các kim loại này đến châu Âu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto