Chính quyền Biden lại "loay hoay" tìm kiếm các giải pháp nhằm hạ nhiệt giá dầu

10:16 | 24/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu cao nhất từ ​​tháng 10 năm 2014 trong tuần này, làm cho Chính quyền Hoa Kỳ đưa ra cam kết mới về việc làm những gì có thể để giảm giá bơm cho người Mỹ.
Những khó khăn mà ngành dầu mỏ của Nga phải đối mặt có thể làm trật bánh phục hồi kinh tế toàn cầu sau đại dịchNhững khó khăn mà ngành dầu mỏ của Nga phải đối mặt có thể làm trật bánh phục hồi kinh tế toàn cầu sau đại dịch
Thị trường dầu có thể còn thắt chặt hơn dự báoThị trường dầu có thể còn thắt chặt hơn dự báo
Chính quyền Biden lại
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chính quyền Biden một lần nữa đang loay hoay tìm kiếm các giải pháp, cho rằng giá cao là hạn chế đối với hầu hết các cử tri. Giá dầu cao và phát hành hàng năm cao nhất ở Mỹ trong 40 năm đã trở thành một vấn đề Cảm xúc trị giá đối với Tổng thống Joe Biden.

Dầu giao dịch trong tuần này thậm chí còn cao hơn so với hồi tháng 11 năm 2021. Khiến chính quyền Biden đã thông báo giải phóng 50 triệu thùng dầu thô từ Tổng dự án Dầu mỏ Chiến lược (SPR) nhằm giảm giá cao trong một phối hợp nỗ lực với các đại gia dầu khác.

Sau khi giảm từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12 định giá tại Hoa Kỳ bắt đầu tăng trở lại trong năm nay khi giá dầu thô quốc tế tăng sau khi thắt chặt hơn, cung dự án và yêu cầu phục hồi sóng từ làn sóng Omicron.

Hôm 20/1, AAA cho biết giá dầu thô tăng mức trung bình quốc gia của Mỹ lên cao hơn khi giá thông thường ở mức trung bình là 3,32 USD / gallon.

Từ Anh đến Mỹ và nhiều nền kinh tế phát triển khác, các chính trị gia rất khó hành động để giảm bớt gánh nặng cho người tiêu dùng. Vấn đề là họ có ít công cụ để tác động đến thị trường dầu mỏ được điều hành bởi quy luật cung cầu và OPEC +. Ngay cả OPEC + cũng không thể tràn ngập thị trường bằng dầu, rất ít thành viên có thể bơm nhiều hơn mức họ đã làm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto