Chính quyền Áo kêu gọi sử dụng dầu mỏ thay vì khí đốt tự nhiên

19:00 | 07/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Áo sẽ ra lệnh cho các ngành công nghiệp và tiện ích để vận động các nhà máy hoạt động bằng các giải pháp thay thế cho khí đốt tự nhiên, đặc biệt là dầu mỏ, khi nước này cố gắng tích trữ khí đốt trong trường hợp Nga cắt nguồn, Bộ trưởng Năng lượng của nước này cho biết hôm thứ Ba 5/7, Reuters đưa tin.
Đức sẽ vận hành hai bến cảng tạm thời để nhập khẩu LNG vào đầu năm 2023Đức sẽ vận hành hai bến cảng tạm thời để nhập khẩu LNG vào đầu năm 2023
Na Uy sẽ tăng sản lượng khí đốt tại các mỏ ngoài khơiNa Uy sẽ tăng sản lượng khí đốt tại các mỏ ngoài khơi
Chính quyền Áo kêu gọi sử dụng dầu mỏ thay vì khí đốt tự nhiên
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Áo nhận được 80% khí đốt tự nhiên từ Nga nhưng phần lớn lượng điện của nước này đến từ thủy điện và nước này sử dụng tương đối ít khí đốt trong các nhà máy điện. Tuy nhiên, khí đốt đóng một vai trò quan trọng trong các ngành công nghiệp như thép và giấy, và trong việc sưởi ấm.

Áo đã tìm kiếm các nguồn khí đốt tự nhiên thay thế trong cuộc đua để lấp đầy các cơ sở lưu trữ khí đốt của mình trước khi mùa sưởi ấm bắt đầu vào mùa thu.

"Các nhà máy điện và công ty công nghiệp sẽ được hướng dẫn nâng cấp hệ thống của họ để hoạt động kép ở mức độ khả thi về mặt kỹ thuật và kinh tế. Điều đó có nghĩa là các nhà máy có thể chạy bằng khí tự nhiên cũng như các nguồn năng lượng khác - trong hầu hết các trường hợp, nó sẽ là dầu thô", Leonore Gewessler nói trong cuộc họp báo.

Gewessler cho biết, biện pháp này - phải được ủy ban chính của hạ viện Áo ký ban hành - nhằm vào các khách hàng tiêu thụ khí đốt lớn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto