Chỉ số kinh tế tiêu cực cản trở đà phục hồi của giá đường cà phê

16:13 | 09/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đóng cửa ngày 07/04, giá đường và các mặt hàng cà phê đồng loạt tăng sau khi điều chỉnh nhẹ trong phiên trước đó. Tuy nhiên, các mức tăng này không quá lớn và nhìn chung các mặt hàng này vẫn đang đi ngang trong ngắn hạn trên một xu hướng giảm trung hạn.
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá Arabica kỳ hạn tháng 5 trên sàn ICE US tăng gần 1%, lên mức 127.85 cent/pound. Chỉ số Dollar Index tiếp tục giảm sau khi hồi phục nhẹ hôm giữa tuần, xuống mức thấp nhất trong vòng nửa tháng đã hỗ trợ tích cực cho giá các loại hàng hóa. Tuy nhiên, việc Dollar giảm do các chỉ số kinh tế tiêu cực, điển hình là việc số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ tuần vừa rồi tăng lên mức 744,000, cao hơn đáng kể so với dự đoán của thị trường ở mức 680,000 người. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến nhu cầu tiêu thụ cà phê, đặc biệt là các loại có giá trị cao như Arabica.

Về mặt kỹ thuật, giá Arabica tiếp tục test lại mức kháng cự ở cạnh trên của kênh xu hướng giảm cùng với đường MA50 ở vùng giá 129 cents như chúng tôi đã dự đoán trước đó. Tuy nhiên, sẽ khá khó để giá có thể vượt lên được mức này trong tuần này, khi mà các thông tin cơ bản chưa đủ tích cực. chúng tôi cho rằng, có thể dao động với vùng giá 126.00 – 130.00 trong phiên cuối tuần, với xác suất đóng cửa gần vùng 126 cents sẽ cao hơn.

Giá Robusta kỳ hạn tháng 5 trên sàn ICE EU đóng cửa tăng khá mạnh hơn 1%, và dao động trong đúng khoảng mà chúng tôi dự đoán. Mức kháng cự 1350 không quá mạnh nhưng sẽ có tác động cản trở nhất định ở thời điểm này. Số liệu xuất khẩu của Indonesia trong tháng 3 ở mức xấp xỉ 100,000 bao, giảm 55.61% so với cùng kỳ năm ngoái, phản ánh một nhu cầu rất yếu. Vì thế, giá Robusta có thể vẫn duy trì ở vùng giá 1330 – 1350 trong tuần này.

Giá đường kỳ hạn tháng 5 tăng rất nhẹ 0.26%, lên mức 15.18 cent/pound. Giá bị đẩy trở lại ở mức kháng cự 15.40 cents, trùng với cạnh trên của đường xu hướng giảm từ cuối tháng 2 đến nay, trong bối cảnh giá dầu thô chỉ đi ngang và chưa có tín hiệu tích cực nào mới về dịch bệnh ở các nền kinh tế lớn. Khả năng cao là giá đường sẽ test lại mức hỗ trợ 15 cents trong phiên hôm nay, với khoảng dao động dự kiến là 14.95 – 15.25.

Dòng vốn chảy về thị trường hàng hóa có thể tiếp tục hỗ trợ giá đường và cà phêDòng vốn chảy về thị trường hàng hóa có thể tiếp tục hỗ trợ giá đường và cà phê
Giá đường và cà phê có thể tiếp tục phục hồi dù chưa thoát được xu hướng giảmGiá đường và cà phê có thể tiếp tục phục hồi dù chưa thoát được xu hướng giảm
Giá ca cao tiếp tục giảm gần 2% trong khi giá đường phục hồi trở lạiGiá ca cao tiếp tục giảm gần 2% trong khi giá đường phục hồi trở lại

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)