Dòng vốn chảy về thị trường hàng hóa có thể tiếp tục hỗ trợ giá đường và cà phê

14:57 | 07/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch 06/04, giá đường và cà phê Arabica đồng loạt tăng mạnh như các dự đoán trước đó. Giá Robusta cũng nhờ đó mà tăng nhẹ sau khi sàn London mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ lễ Phục sinh.
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá Arabica kỳ hạn tháng 5 trên sàn ICE US tăng rất mạnh 3.89% lên mức 126.85 cent/pound, chủ yếu nhờ kỳ vọng vào nhu cầu phục hồi tại Mỹ cùng với lo ngại về thời tiết mùa vụ tại bang Minas Gerais. Bên cạnh đấy, đồng Real tiếp tục tăng lên mức cao nhất 2 tuần nhờ lãi suất chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm suy yếu cũng giúp cho lực bán ra bị hạn chế.

Ngân hàng Citigroup ước tính, thâm hụt về cung cầu Arabica niên vụ 21/22 có thể lên đến 7.5 triệu bao do sản lượng sụt giảm tại Brazil vì tính chu kỳ của cây cà phê. Đây vẫn là lý do chính khiến giá sẽ khó giảm về dưới mức 120 cents trong năm nay.

Về mặt kỹ thuật, giá Arabica còn bật tăng nhờ lực mua ở vùng hỗ trợ 120 cents. Nhiều khả năng giá sẽ còn tiếp tục hướng đến cạnh trên của kênh xu hướng giảm, trùng với đường MA50 tại vùng giá 129 cents trong tuần này. Mức kháng cự quan trọng 125 sau khi bị vượt qua cũng sẽ chuyển vai trở thành mức hỗ trợ mới, do đó chúng tôi dự đoán khoảng dao động trong phiên hôm nay có thể là 125.00 – 129.00.

Giá Robusta kỳ hạn tháng 5 trên sàn ICE EU đóng cửa phiên đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ với mức tăng gần 10 USD. Mặc dù giá giảm ngay khi mở cửa nhưng lực mua kỹ thuật ở vùng giá 1320 kết hợp với xu hướng tăng mạnh của giá Arabica đã giúp giá Robusta tăng trở lại vào cuối phiên. Tình trạng thiếu hụt container vẫn trầm trọng dẫn đến lực bán giảm, tuy nhiên nỗi lo về dịch bệnh cùng với tình trạng phong tỏa tại châu Âu khiến cho nhu cầu cũng chưa phục hồi.

Về mặt kỹ thuật, việc một lần nữa xuất hiện cây nến Spinning top ở đáy xu hướng giảm tiếp tục mang đến các tín hiệu mua. Chúng tôi dự đoán, Robusta có thể hướng đến vùng giá 1350 trong hôm nay nhưng xác suất vượt mức này là không cao.

Giá đường kỳ hạn tháng 5 cũng tăng mạnh 2.16%, lên mức cao nhất kể từ đầu tuần trước đến nay. Việc giá dầu thô phục hồi cùng với lo ngại về thời tiết khô hạn tại Sao Paolo và đồng Real tăng giá khiến lực mua áp đảo trong suốt phiên hôm qua.

Nhìn kỹ vào đồ thị của giá Arabica và giá đường, chúng ta sẽ thấy 2 mặt hàng này đang diễn biến khá tương đồng, khi bị phụ thuộc không nhỏ vào các dòng vốn. Phố Wall giảm nhẹ khi lên mức đỉnh lịch sử, cùng với việc lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ giảm mạnh khiến dòng vốn nhiều khả năng sẽ chảy về thị trường hàng hóa trong tuần này.

Về mặt kỹ thuật, giá đường đang bị cản lại ở đường Tenkan của chỉ báo Ichimoku tại vùng giá 15.20 cents. Tuy nhiên mức kháng cự ở đường này không quá mạnh. Vì thế, nhiều khả năng giá đường sẽ tiếp tục hướng đến cạnh trên của kênh xu hướng giảm từ cuối tháng 2 đến nay. Khoảng dao động dự kiến có thể là 15.20 – 15.50.

Giá đường và cà phê có thể tiếp tục phục hồi dù chưa thoát được xu hướng giảmGiá đường và cà phê có thể tiếp tục phục hồi dù chưa thoát được xu hướng giảm
Giá ca cao tiếp tục giảm gần 2% trong khi giá đường phục hồi trở lạiGiá ca cao tiếp tục giảm gần 2% trong khi giá đường phục hồi trở lại
Các mặt hàng nguyên liệu công nghiệp có thể sẽ đi ngang trong đầu tuần nàyCác mặt hàng nguyên liệu công nghiệp có thể sẽ đi ngang trong đầu tuần này

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)